BOOKAFY บล็อก

7 กลยุทธ์ในการพัฒนาเนื้อหาสำหรับการฝึกอบรมทางไกล

7 กลยุทธ์ในการพัฒนาเนื้อหาสำหรับการฝึกอบรมทางไกล | bookafy

ในโพสต์นี้

องค์กรในปัจจุบันกำลังเผชิญกับความเป็นจริงใหม่ พนักงานสามารถทำงานได้จากทุกที่ทั่วโลกตราบเท่าที่พวกเขาส่งมอบงานตรงเวลา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วทำให้พวกเขาสามารถนำรูปแบบการทำงานระยะไกลและแบบผสมผสานมาใช้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส

แม้ว่าองค์กรต่างๆ จะมีโปรแกรมการพัฒนาทางวิชาชีพที่เพียงพอสำหรับพนักงานนอกสถานที่ การฝึกอบรมพนักงานทางไกลยังคงเป็นสิ่งที่ท้าทายและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทำไมคุณควรพิจารณาการฝึกอบรมทางไกลในกลยุทธ์การพัฒนาเนื้อหาของคุณ

การทำงานจากระยะไกลอาจทำให้พนักงานได้พักผ่อนจากการแต่งตัว เดินทางไปสำนักงานทุกวัน และดำเนินชีวิตซ้ำซากจำเจ แต่ก็มีข้อจำกัดเช่นกัน เนื่องจากพนักงานทางไกลต้องทำงานเกือบทุกอย่าง (รวมถึงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาวิชาชีพ) จึงจำเป็นต้องมีการสนทนาแบบตัวต่อตัวกับเพื่อนร่วมงานหรือผู้ฝึกอบรม ปัจจุบัน พนักงานส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ออนไลน์ และตระหนักว่าบางเซสชันไม่ได้มอบคุณภาพหรือคุณค่าที่ผู้เรียนต้องการ

องค์กรต้องมี ชุดหลักของกลยุทธ์การพัฒนาเนื้อหาการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มประโยชน์ของการฝึกอบรมทางไกล

ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์ 7 ประการที่องค์กรต่างๆ สามารถนำไปใช้ในการฝึกอบรมระยะไกลได้

1. เลือกวิธีการจัดส่ง

มีตัวเลือกมากมายสำหรับวิธีการจัดส่งตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง

  • การฝึกอบรมแบบซิงโครนัสเสมือนจริงคือที่ที่ผู้เรียนและผู้สอนพบกันแบบเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลตามกำหนดเวลาที่ตัดสินใจไว้ล่วงหน้า ผู้เรียนและผู้สอนสามารถเข้ารับการอบรมได้จากทุกที่
  • Virtual asynchronous เป็นอีเลิร์นนิงที่มีให้สำหรับผู้เรียนตลอดเวลา วิธีการจัดส่งแบบอะซิงโครนัสเสมือนช่วยให้ผู้เรียนสามารถดำเนินการฝึกอบรมให้เสร็จสิ้นตามจังหวะของตนเอง
  • การเรียนรู้แบบผสมผสานเป็นโปรแกรมการฝึกอบรมที่ผสมผสานระหว่างหลักสูตรแบบซิงโครนัสและแบบอะซิงโครนัส และเป็นวิธีการจัดส่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทั้งสามแบบ สร้างความสมดุลระหว่างการให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้เรียนและการช่วยให้พวกเขาก้าวออกจากไซโลและโต้ตอบกับเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน

2. การวิเคราะห์ความต้องการการฝึกอบรม

ตัวเลือกสำหรับการให้ การฝึกอบรมทางไกล ไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้น องค์กรต้องดำเนินการฝึกอบรมอย่างขยันหมั่นเพียร วิเคราะห์ความต้องการ เพื่อระบุแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมและประหยัดเวลา เงิน และทรัพยากร คำถามสำคัญที่ทีมจัดการฝึกอบรมอาจพิจารณาได้แก่

  • พนักงานที่อยู่ห่างไกลกำลังเผชิญกับความท้าทายอะไรบ้าง?
  • ความต้องการการเรียนรู้หลักของพนักงานทางไกลคืออะไร?
  • ทักษะและความถนัดทางเทคนิคที่พวกเขามีอยู่แล้วคืออะไร?
  • อะไรคือกลวิธีและกลยุทธ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่ามีการฝึกอบรมที่เพียงพอ
  • โปรไฟล์ของพนักงานระยะไกลคืออะไร?

3. แพลตฟอร์มการจัดส่งเสมือนจริง

ด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเรียนรู้เสมือนจริง แพลตฟอร์มดิจิทัลที่หลากหลายสำหรับการจัดส่งการฝึกอบรมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ละรุ่นมีการออกแบบ ส่วนประกอบ และคุณลักษณะที่แตกต่างกันไป องค์กรอาจเลือกตามความต้องการในการฝึกอบรม วิสัยทัศน์ และเป้าหมาย

พิจารณาคำแนะนำต่อไปนี้เมื่อเลือกแพลตฟอร์มการจัดส่งเสมือนจริงสำหรับองค์กรของคุณ:

  • ต้องใช้งานง่ายและนำทางสำหรับผู้สอนและผู้เรียน
  • จะต้องเข้ากันได้กับอุปกรณ์ต่างๆ
  • จะต้องจัดให้มีช่องทางการโต้ตอบ
  • ต้องสามารถรวมวิดีโอ เสียง และสื่ออื่นๆ ได้
  • จะต้องอยู่ในงบประมาณขององค์กร

4. ติดตามผล

เป้าหมายของการฝึกอบรมพนักงานคือการให้ความรู้ใหม่และช่วยให้พวกเขาพัฒนาทักษะใหม่ โมดูลการฝึกอบรมจะให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่ผู้เรียน การมอบหมายงานให้ติดตามผลและให้ผู้เรียนมีโอกาสนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ใหม่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อเป็นสักขีพยานในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้เรียน

เว้นแต่ว่าผู้เรียนจะฝึกฝนสิ่งที่ได้เรียนรู้ระหว่างการฝึก ในที่สุด ก็อาจไร้ผลได้ การเรียนรู้คือการเดินทาง กลยุทธ์การพัฒนาเนื้อหาการฝึกอบรมต้องมีการเสริมแรง ประยุกต์ใช้ และป้อนกลับเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียนและองค์กร

5. การใช้สถานการณ์จำลอง

เทคโนโลยีช่วยให้ผู้จัดการฝึกอบรมก้าวไปไกลกว่านั้นเพื่อช่วยให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์จากโปรแกรมการเรียนรู้ของตน องค์กรต่างๆ สามารถลงทุนในการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนฝึกฝนและใช้ทักษะใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องกังวลถึงผลที่ตามมา

ยิ่งพนักงานฝึกฝนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีความมั่นใจในการแก้ปัญหาระหว่างปฏิบัติงานมากขึ้นเท่านั้น เพื่อให้เกิดการจำลองการเรียนรู้ที่น่าสนใจ ให้พิจารณาคำแนะนำต่อไปนี้

  • พัฒนาแบบจำลองเชิงโต้ตอบและน่าดึงดูดใจโดยใช้เครื่องมือโอเพ่นซอร์ส
  • ใช้เสียงพากย์เพื่อให้คำแนะนำ คำใบ้ วลีที่สร้างแรงบันดาลใจ และคำติชม
  • แนะนำองค์ประกอบการนำทางในระบบการจัดการเรียนรู้ของคุณ
  • เก็บโมดูลแบบละเอียดและใช้เทมเพลตเพื่อการบำรุงรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality หรือ Virtual Reality ในเนื้อหาการฝึกอบรมของคุณ

การจำลองสถานการณ์ของโปรแกรมการฝึกอบรมช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและการมีส่วนร่วมของพนักงาน ทำให้พวกเขาตื่นเต้นและมีแรงจูงใจที่จะเรียนรู้ต่อไป

6. ลงทุนในเอาท์ซอร์ส

การพัฒนาเนื้อหาสำหรับการฝึกอบรมทางไกลเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำซ้ำหลายครั้ง การจัดการที่กว้างขวาง และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่ทีมที่รับผิดชอบในการพัฒนาและดำเนินการฝึกอบรม

ฝ่ายบริหารต้องอธิบายวิสัยทัศน์การฝึกอบรมอย่างชัดเจนเพื่อช่วยให้นักพัฒนาเข้าใจเป้าหมายการฝึกอบรมและผลลัพธ์ที่คาดหวัง บริษัทที่อุทิศตนหลากหลายช่วยให้องค์กรต่างๆ พัฒนาโซลูชันการฝึกอบรมแบบ end-to-end รวมถึงการส่งมอบและการปรับขนาดไปยังเครือข่ายที่กว้างขึ้น

องค์กรต่างๆ อาจลงทุนในการจัดจ้างและการพัฒนาแบบ Agile เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงการฝึกอบรมพนักงาน การเอาท์ซอร์ส จะช่วยนำผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เข้ามาทำงาน และด้วยเหตุนี้ ช่วยให้คุณสามารถใช้เวลาในการวางกลยุทธ์ในด้านอื่นๆ เพื่อการเติบโตขององค์กรของคุณ

7. ทำให้มันเรียบง่าย

การพัฒนากลยุทธ์เกี่ยวข้องกับขั้นตอน งาน และกิจกรรมหลายขั้นตอน มีความซับซ้อนและต้องมีการวางแผนอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เนื้อหาการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพ มีส่วนร่วม และสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ออกแบบกลยุทธ์มากเกินไป

วิสัยทัศน์ เป้าหมาย และวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนสำหรับโปรแกรมการฝึกอบรมจะนำคุณไปสู่กระบวนการทีละขั้นตอนที่ตรงไปตรงมาในการพัฒนากลยุทธ์ง่ายๆ

การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้ผู้เรียนรับรู้โปรแกรมการฝึกอบรมใหม่และสร้างความตื่นเต้นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

ดำเนินการนำร่องหรือการสาธิตเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของเนื้อหาการฝึกอบรมและขอความคิดเห็นจากผู้เรียน รวมข้อเสนอแนะเข้ากับโปรแกรมการฝึกอบรมก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

บทสรุป

การระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาได้เปิดโอกาสให้องค์กรต่างๆ ได้สำรวจและนำไปใช้ สภาพแวดล้อมการทำงานในอนาคตต้องการ กลยุทธ์การฝึกอบรมที่ยืดหยุ่นและว่องไว ทนต่อการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ ผู้เชี่ยวชาญต้องการทักษะและความรู้ใหม่ ๆ เพื่อให้ทันกับแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในโลกธุรกิจ ปฏิบัติตามเทคนิคที่กล่าวถึงข้างต้นเพื่อให้แน่ใจว่าการพัฒนาเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับการฝึกอบรมพนักงานทางไกล

Online scheduling software

ประหยัดเวลาและเงินของทีมของคุณด้วย Bookafy!

เมื่อใช้ซอฟต์แวร์จัดกำหนดการนัดหมายออนไลน์ คุณสามารถดำเนินการจอง เตือนความจำ ซิงค์กับปฏิทิน ดึง URL การประชุมทางวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยอัตโนมัติ ลองใช้ Bookafy ฟรีวันนี้!

บทความแนะนำ

Bookafy currently serves businesses and organizations around the world including software companies, universities, finance companies, government organizations, non-profits, coaches, consultants, sales people, counselors, churches, wellness, photographers, tax, and many more.

Start your FREE 7 day trial!

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder