คู่มือฟรีแลนซ์ในการจัดการลูกค้าหลายราย

คู่มือฟรีแลนซ์ในการจัดการลูกค้าหลายราย

ด้วยการ เปลี่ยนพื้นที่ทำงานให้เป็นดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ปรับปรุงอาชีพของตนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยการเป็นฟรีแลนซ์อิสระและทำงานจากที่บ้าน

ตามแหล่งข่าวอย่าง Statista จำนวนคนทำงานอิสระในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นจาก 53 ล้านคนในปี 2014 เป็น 57 ล้านคนในปี 2019

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการบังคับให้เปลี่ยนไปทำงานทางไกลซึ่งเกิดจาก COVID-19 อาชีพอิสระจึงกลายเป็นรูปแบบการจ้างงานหลักในทันที เป็นผลให้หลายบริษัทได้เปลี่ยนพนักงานแบบดั้งเดิมเป็นพนักงานอิสระ

ด้วยกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นนี้ ความต้องการฟรีแลนซ์จึงท่วมท้นต่อผู้ประกอบอาชีพอิสระจำนวนมาก หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ คุณอาจประสบปัญหาในการจัดการลูกค้าหลายราย

หากเป็นกรณีนี้อย่าสิ้นหวัง เราได้รวบรวมเคล็ดลับบางอย่างเพื่อช่วยให้คุณจัดการกับเวิร์กโฟลว์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งมาพร้อมกับการทำงานกับลูกค้าหลายรายในเวลาเดียวกัน

กำหนดการและองค์กร

การจัดตารางเวลาเป็นฟรีแลนซ์ ควรมีความสำคัญสูงสุดของคุณ หากคุณต้องการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การรักษาตารางการทำงานที่เป็นระเบียบและวางแผนไว้อย่างดีจะช่วยให้คุณสามารถจัดการกำหนดเวลาและจัดลำดับความสำคัญของโครงการได้ตามลำดับ

วิธีดำเนินการคือการใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ที่มีปฏิทินด้วย การแจ้งเตือนอัตโนมัติ แอปเหล่านี้สามารถช่วยให้ฟรีแลนซ์บันทึกความคืบหน้าและติดตามขั้นตอนการทำงานเพื่อช่วยในการจัดการโครงการ

นอกจากนี้ คุณต้องเข้าใจขอบเขตความสามารถของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณควรทำงานในขอบเขตที่คุณสามารถจัดการได้อย่างแท้จริงเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำคัญหากคุณทำงานให้กับหลายบริษัท วิธีที่ดีที่สุดที่จะจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าจากระยะไกล ในฐานะนักแปลอิสระคือการกำหนดเส้นตายที่เหมาะสมและยอมรับภาระงานที่เป็นจริง

การสื่อสาร

สถานที่ทำงานไม่ได้เป็นเพียงด้านเดียวของฟรีแลนซ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากเนื่องจากการทำให้เป็นดิจิทัล ผู้ที่มีอายุพอจะจำได้อาจคุ้นเคยกับวิทยุติดตามตัว หรือที่เรียกว่าบี๊บ อุปกรณ์เหล่านี้เคยเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักสำหรับมืออาชีพเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลาและตอนนี้เราได้เขียน การสื่อสารผ่านอีเมลหรือข้อความโต้ตอบแบบทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับฟรีแลนซ์ เมื่อพวกเขาต้องส่งสำนวนการขายผ่านอีเมลเย็น ๆ หรือต้องอัปเดตงานใด ๆ ที่หย่อน (หรือซอฟต์แวร์การสื่อสารอื่น ๆ ) การสื่อสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรจะทำงานได้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม การทำให้มันไม่มีที่ติและปราศจากการพิมพ์ผิดและข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์เป็นอุปสรรค์ซึ่งไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เนื่องจาก เครื่องมือ ตรวจสอบไวยากรณ์ออนไลน์

ทุกวันนี้ ยกเว้นอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ พวกเขาถูกแทนที่ด้วยโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ซึ่งรวมถึงบริการโทรศัพท์ออนไลน์. เทคโนโลยีนี้ได้แพร่หลายไปในหลายอุตสาหกรรม

นักแปลอิสระส่วนใหญ่ใช้ โทรศัพท์ VoIP เพื่อให้ลูกค้าอยู่ในวง อย่างไรก็ตาม บริษัทต่างๆ ยังใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านต่างๆ เช่น การบริการลูกค้า บางส่วน แผนก คอลเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ใช้โทรศัพท์ VoIP เท่านั้น

หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ที่ทำงานกับลูกค้าหลายราย นี่คือหนึ่งในนั้นของเรา เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับพนักงานทางไกล: อัพเดทความคืบหน้าให้ลูกค้าของคุณเป็นระยะๆ การโทรทุกสัปดาห์สามารถแจ้งพวกเขาและอนุญาตให้พวกเขาเสนอข้อมูลใด ๆ แม้ว่าจะกล่าวถึงรายละเอียดทั้งหมดของงานและขั้นตอนการทำงานพร้อมกับค่าใช้จ่ายใน ข้อเสนอการรับสมัคร คงจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นโครงการระยะยาวที่มีงานพื้นฐานหลายอย่าง ให้ลูกค้าของคุณอัปเดตเกี่ยวกับกระบวนการ

การรักษาข้อมูลที่ไหลไปมาจะช่วยหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดและเป็นสิ่งสำคัญในการ จัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นพนักงานอิสระ

การแบ่งส่วน

การแบ่งส่วนเป็นคำที่ยาวมากสำหรับแนวคิดง่ายๆ โดยเนื้อแท้แล้วหมายถึง “การรักษาขอบเขต” หากคุณต้องการรักษาวิถีชีวิตอิสระในระยะยาวและหลีกเลี่ยงความเหนื่อยหน่าย คุณต้องแยกชีวิตการทำงานออกจากชีวิตส่วนตัว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนทำงานทางไกล อาจจะฟังดูตลกแต่ “covidsomnia” เป็นเรื่องจริง ตามที่ ก การศึกษา ที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยเซาแธมป์ตันในเดือนสิงหาคม 2020 จำนวนผู้ที่ประสบปัญหาการนอนไม่หลับในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นจาก 1 ใน 6 เป็น 1 ใน 4 ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์

ในกรณีของหลายๆ คน ความวิตกกังวลและการนอนไม่หลับเป็นผลโดยตรงจากการทำงานในห้องเดียวกับที่พวกเขานอน วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการทำให้เส้นแบ่งระหว่างสำนักงานและบ้านไม่ชัดเจนคือการทำงานในห้องอื่นหรือ – ในอุดมคติ – สตูดิโอ

หากคุณไม่มีที่ว่างสำหรับทำเช่นนั้น ไม่ต้องกังวล คุณสามารถใช้หูฟังตัดเสียงรบกวนดีๆ สักคู่และทำงานจากร้านกาแฟหรือพื้นที่ทำงานร่วมกันได้เสมอ ควรจะชัดเจน แต่ทำเฉพาะเมื่อคุณกำลังทำงาน หากคุณกำลังจะจัดการประชุมกับนายจ้าง ควรจัดพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว เงียบสงบ และดูเป็นมืออาชีพ

แม้ว่าสุขภาพจิตที่ดีจะเป็นสิ่งสำคัญในการหลีกเลี่ยงปัญหาความเครียด แต่คุณควรพิจารณากำหนดวิถีชีวิตที่ค่อนข้างดีต่อสุขภาพด้วย จำทักษะการจัดระเบียบที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้ได้ไหม การจัดตารางเวลาเวิร์กโฟลว์ของคุณเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณก็ไม่ควรละเลยของคุณเองเช่นกัน

พยายามจัดตารางกิจวัตรจริงในแง่ของชั่วโมงทำงานและรวมเวลาสำหรับแผนส่วนตัวไว้ด้วย นี่คือรายการสิ่งที่ต้องทำระหว่างช่วงพักของคุณ:

  • เข้ายิม เดินเล่น หรือออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ที่บ้าน
  • เล่นโยคะและยืดเหยียดโดยเฉพาะถ้าคุณนั่งมาทั้งวัน คอและหลังของคุณจะขอบคุณสำหรับมัน!
  • ฝึกสมาธิหรืออาบน้ำร้อนหรือเย็นเพื่อผ่อนคลาย
  • รับประทานอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพและดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่าใช้คาเฟอีนและน้ำตาลในทางที่ผิด อ่าน ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพ

เรียนรู้ทักษะใหม่

หากคุณทำงานให้กับลูกค้าหลายราย มีโอกาสที่พวกเขาจะขอให้คุณทำสิ่งที่คุณไม่คุ้นเคยในบางประเด็น เนื่องจากการทำให้พื้นที่ทำงานเป็นแบบดิจิทัล จำนวน งานที่ต้องทำจากที่บ้าน เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้

หากคุณเป็นนักเขียนคำโฆษณาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่มีประสบการณ์พูดคุยเกี่ยวกับแผนกบริการลูกค้าของบริษัทอื่น เช่น ลองพิจารณาการฝึกอบรมเพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนลูกค้า คุณสามารถนำทักษะการเขียนบล็อกของคุณไปใช้ประโยชน์ได้โดยสมัครเข้าทำงานใน บล็อกสนับสนุนการสนทนา ภายในทีมบริการลูกค้า

หากฝ่ายสนับสนุนลูกค้าไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ และคุณต้องการยึดติดกับการโฆษณาหรือการเขียนคำโฆษณา คุณสามารถพิจารณาการเป็นตัวแทนฝ่ายขาย หากแนวคิดนั้นดูเหมือนเป็นสิ่งที่คุณสนใจ อาจเริ่มจากการดู ตัวอย่างเช่น เคล็ดลับการโทรเย็น

ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจสำรวจพื้นที่อิสระใหม่ใดก็ตาม การเรียนรู้ทักษะใหม่จะทำให้คุณได้รับโอกาสใหม่และน่าตื่นเต้นในการทำงานกับลูกค้าที่แตกต่างกันในเวลาเดียวกัน

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

สารบัญ

สารบัญ

เริ่มจองนัดหมาย
กับ Bookafy ฟรี!

ลงทะเบียนวันนี้เพื่อทดลองใช้ Bookafy Pro ฟรี!


ลองใช้ Bookafy ฟรี

Bookafy currently serves businesses and organizations around the world including software companies, universities, finance companies, government organizations, non-profits, coaches, consultants, sales people, counselors, churches, wellness, photographers, tax, and many more.

Start your FREE 7 day trial!

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder