Hướng dẫn quản lý nhiều khách hàng dành cho Freelancer

Hướng dẫn quản lý nhiều khách hàng dành cho Freelancer

Nhờ số hóa không gian làm việc, các chuyên gia trong các ngành khác nhau đã làm mới sự nghiệp của họ trong những năm gần đây bằng cách trở thành những người làm việc tự do và làm việc tại nhà.

Theo các nguồn như Statista , số người làm việc tự do ở Hoa Kỳ đã tăng từ 53 triệu vào năm 2014 lên 57 triệu vào năm 2019.

Tuy nhiên, do buộc phải chuyển sang hình thức làm việc từ xa do COVID-19 gây ra, công việc tự do đột nhiên trở thành mô hình việc làm chính. Do đó, nhiều công ty đã hoán đổi lực lượng lao động truyền thống của họ để lấy những người lao động tự do.

Với xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến, nhu cầu về dịch giả tự do đã áp đảo nhiều người lao động tự do. Nếu bạn bị đặt vào tình thế khó khăn này, có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều khách hàng.

Nếu đây là trường hợp, đừng tuyệt vọng. Chúng tôi đã biên soạn một số mẹo để giúp bạn xử lý quy trình công việc tăng lên khi làm việc cho nhiều khách hàng cùng một lúc.

Lập kế hoạch và tổ chức

Lập kế hoạch như một freelancer nên là ưu tiên hàng đầu của bạn nếu bạn đang muốn thiết lập nhiều mối quan hệ kinh doanh cùng một lúc. Giữ một lịch trình làm việc có tổ chức và được lên kế hoạch tốt sẽ cho phép bạn quản lý thời hạn và ưu tiên các dự án phù hợp.

Cách để thực hiện ở đây là triển khai một giải pháp phần mềm bao gồm lịch với nhắc nhở tự động. Những ứng dụng này có thể giúp các dịch giả tự do ghi lại tiến trình của họ và theo dõi quy trình làm việc của họ để giúp họ quản lý dự án.

Ngoài ra, bạn phải hiểu mức độ khả năng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên làm việc trong phạm vi những gì bạn thực sự có thể quản lý. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang làm việc cho nhiều công ty. Cách tốt nhất đểquản lý các mối quan hệ khách hàng từ xa với tư cách là một người làm việc tự do là đặt thời hạn hợp lý và chấp nhận khối lượng công việc thực tế.

Giao tiếp

Nơi làm việc không phải là khía cạnh duy nhất của công việc tự do đã bị thay đổi mạnh mẽ do số hóa. Những người đủ lớn để nhớ có thể quen thuộc với máy nhắn tin. Còn được gọi là máy nhắn tin, những thiết bị này từng là công cụ giao tiếp chính của các chuyên gia cách đây 30 năm.

Mọi thứ thay đổi theo thời gian và bây giờ chúng tôi đã viết giao tiếp qua email hoặc tin nhắn tức thời. Đặc biệt, đối với những người làm việc tự do, khi họ phải gửi quảng cáo chiêu hàng qua email lạnh hoặc phải cập nhật bất kỳ nhiệm vụ nào trên Slack (hoặc bất kỳ phần mềm giao tiếp nào khác) thì giao tiếp bằng văn bản hoạt động tốt nhất.

Tuy nhiên, việc giữ cho nó hoàn hảo và không mắc lỗi đánh máy cũng như lỗi ngữ pháp là một trở ngại không còn như cũ nhờ các công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến .

Ngày nay, ngoại trừ ngành y tế, chúng đã được thay thế bằng các giải pháp phần mềm dựa trên đám mây bao gồm mộtdịch vụ điện thoại trực tuyến. Công nghệ này đã đi qua nhiều ngành công nghiệp.

Những người làm việc tự do chủ yếu sử dụng điện thoại VoIP để giữ liên lạc với khách hàng của họ. Tuy nhiên, các công ty cũng sử dụng chúng như một công cụ giao tiếp trong các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng. một số các bộ phận trung tâm cuộc gọi tốt nhất của Vương quốc Anh chỉ sử dụng điện thoại VoIP.

Nếu bạn là một freelancer làm việc với nhiều khách hàng, đây là một trong những lời khuyên hàng đầu cho những người làm việc từ xa: thỉnh thoảng cập nhật cho khách hàng của bạn về tiến trình của bạn. Một cuộc gọi hàng tuần có thể thông báo cho họ và cho phép họ đưa ra bất kỳ thông tin đầu vào nào. Mặc dù, đề cập đến tất cả các chi tiết của công việc và dòng quy trình cùng với chi phí trong đề xuất tuyển dụng sẽ là đủ. Nhưng nếu dự án dài hạn với một số nhiệm vụ cơ bản, hãy cập nhật cho khách hàng của bạn về quy trình.

Duy trì luồng thông tin qua lại để tránh hiểu lầm và là điều cần thiết khi nói đến quản lý quan hệ khách hàng , đặc biệt nếu bạn là người làm việc tự do.

chia ngăn

Chia ngăn là một từ rất dài cho một khái niệm rất đơn giản. Về bản chất, nó có nghĩa là “giữ ranh giới”. Nếu bạn muốn có thể duy trì lối sống tự do lâu dài và tránh bị kiệt sức, bạn cần tách cuộc sống công việc khỏi cuộc sống cá nhân.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là nhân viên làm việc từ xa. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng “covidsomnia” là có thật. Theo một nghiên cứu do Đại học Southampton thực hiện vào tháng 8 năm 2020, số người bị mất ngủ ở Vương quốc Anh đã tăng từ 1/6 lên 1/4 trong thời gian phong tỏa.

Trong nhiều trường hợp, lo lắng và mất ngủ là hệ quả trực tiếp của việc làm việc trong cùng một phòng nơi họ ngủ. Cách tốt nhất để tránh làm mờ ranh giới giữa văn phòng và nhà ở là làm việc trong một căn phòng khác hoặc – lý tưởng nhất – là một studio.

Nếu bạn không có không gian để làm như vậy, đừng lo lắng; bạn luôn có thể sở hữu một cặp tai nghe chống ồn tốt và làm việc tại quán cà phê hoặc không gian làm việc chung. Điều này là hiển nhiên, nhưng chỉ làm điều này khi bạn đang làm việc. Nếu bạn sắp tổ chức một cuộc họp với chủ nhân của mình, hãy đảm bảo một khu vực riêng tư, yên tĩnh và chuyên nghiệp hơn.

Mặc dù sức khỏe tinh thần tốt là điều cần thiết để tránh các vấn đề căng thẳng, nhưng bạn cũng nên cân nhắc thiết lập một lối sống lành mạnh. Hãy nhớ những kỹ năng tổ chức mà chúng ta đã thảo luận trước đó? Chà, việc lên lịch cho quy trình công việc của bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng, nhưng bạn cũng không nên bỏ bê nhu cầu của chính mình.

Cố gắng sắp xếp một lịch trình thực tế về số giờ làm việc và dành thời gian cho các kế hoạch cá nhân. Dưới đây là danh sách những việc cần làm trong thời gian nghỉ của bạn:

  • Đến phòng tập thể dục, đi dạo hoặc tập thể dục nhỏ ở nhà.
  • Tập yoga và duỗi người, đặc biệt nếu bạn đã ngồi cả ngày. Cổ và lưng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!
  • Tập thiền hoặc tắm nước nóng hoặc lạnh để thư giãn.
  • Có một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh và giữ nước. Không lạm dụng caffein và đường. Đọc về những hiểu biết về sức khỏe .

Học các kỹ năng mới

Nếu bạn đang làm việc cho nhiều khách hàng, có khả năng họ sẽ yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không quen thuộc vào một thời điểm nào đó. Do việc số hóa không gian làm việc, số lượng công việc phải làm ở nhà đã tăng lên theo cấp số nhân gần đây.

Ví dụ: nếu bạn là người viết quảng cáo hoặc chuyên gia tiếp thị có kinh nghiệm nói về bộ phận dịch vụ khách hàng của các công ty khác, hãy cân nhắc đào tạo để trở thành chuyên gia hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể sử dụng tốt các kỹ năng viết blog của mình bằng cách đăng ký làm việc trên một blog hỗ trợ đàm thoại trong một nhóm dịch vụ khách hàng.

Nếu hỗ trợ khách hàng không phải là sở thích của bạn và bạn muốn gắn bó với quảng cáo hoặc viết quảng cáo, bạn có thể xem xét trở thành đại diện bán hàng. Nếu ý tưởng đó có vẻ như là điều bạn quan tâm, có thể bắt đầu bằng cách xem chẳng hạn như mẹo gọi điện lạnh .

Bất kể bạn quyết định khám phá lĩnh vực làm việc tự do mới nào, việc học một kỹ năng mới sẽ mang đến cho bạn những cơ hội mới và thú vị khi làm việc cho các khách hàng khác nhau cùng một lúc.

bài viết liên quan

Mục lục

Mục lục

Bắt đầu đặt lịch hẹn
với Bookafy miễn phí!

Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử miễn phí Bookafy Pro!


Dùng thử Bookafy miễn phí

Bookafy currently serves businesses and organizations around the world including software companies, universities, finance companies, government organizations, non-profits, coaches, consultants, sales people, counselors, churches, wellness, photographers, tax, and many more.

Start your FREE 7 day trial!

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder