BOOKAFY บล็อก

เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับการเขียนคำโฆษณาอีเมลในการตลาดผ่านอีเมล

Email copywriting

ในโพสต์นี้

ข้อความที่ดีไม่ใช่สิ่งสุดท้ายที่ธุรกิจต้องการในพื้นที่ดิจิทัล พวกเขาช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างมีกำไร จัดการกับความเจ็บปวดของลูกค้า ตอบคำถาม และทำให้ผู้ชมน้ำตาซึม ในบทความนี้ เราตัดสินใจที่จะดูความซับซ้อนของการเขียนคำโฆษณาอีเมลและแบ่งปันประสบการณ์ของเรากับคุณ

ลักษณะเฉพาะของการเขียนคำโฆษณาอีเมล

ในตอนเริ่มต้น เรามากำหนดการ ตรวจสอบการเขียนคำโฆษณาอีเมลของคุณ :

  • ความกะทัดรัดและความเรียบง่าย กฎนี้ใช้กับการสื่อสารทั้งหมดในโลกปัจจุบัน เรียนรู้ที่จะพูดอย่างเรียบง่ายและตรงประเด็น หลีกเลี่ยงประโยคยาว ๆ และโครงสร้างที่ซับซ้อน
  • เน้นประโยชน์. ข้อความใด ๆ ที่คุณส่งควรเป็นประโยชน์ต่อผู้รับ กฎนี้เป็นพื้นฐานของความสามารถในการใช้งานและการอ่านอีเมลที่ดี ในขณะเดียวกัน ใน จดหมายข่าว ผลประโยชน์สามารถแสดงได้ไม่เพียงแค่ส่วนลดและโปรโมชั่นเท่านั้น แต่ยังอยู่ในรูปของข้อมูลที่น่าสนใจอีกด้วย
  • ดึงดูดสายตา ผืนผ้าที่มีข้อความน้อยคนนักที่จะอยากอ่าน แต่ถ้าคุณเพิ่มรูปภาพ รายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย หัวข้อ และองค์ประกอบอื่นๆ การใช้ชีวิตและการหายใจจะง่ายขึ้นในคราวเดียว อย่าละเลยการออกแบบเมื่อเห็นตัวอักษรดวงตาควรมีความสุขเท่านั้น
  • การมีส่วนร่วมและความสนใจ ความหมายของข้อความของคุณควรอ่านง่ายและค้นหาคำตอบได้จากผู้อ่าน เนื่องจากข้อความที่มีคุณภาพและการออกแบบที่ดีจะไม่ช่วยอะไรมากนักหากคุณเขียนเกี่ยวกับองค์ประกอบทางเคมีของยาทาเล็บสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับจานสีแฟชั่นสำหรับฤดูร้อนปี 2023
  • แนวปฏิบัติการ. ข้อความควรกระตุ้นให้ผู้คนติดต่อคุณหรือยืนยันความเชี่ยวชาญของคุณในหัวข้อหนึ่งๆ อย่าลืมใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ: ซื้อ ดู เรียนรู้เพิ่มเติม ติดต่อผู้จัดการ เขียน โทร และคำกริยาอื่นๆ คุณเพิ่มโอกาสในการแปลงในเวลาไม่นาน!

วิธีการเขียนข้อความจดหมายข่าวที่ดี?

ในการเขียนจดหมายข่าวที่ดี เราแนะนำให้คุณปฏิบัติตามประเด็นต่อไปนี้

กำหนดเป้าหมายของข้อความ

เมื่อคุณเพิ่งนั่งลงบนกระดาษเปล่าและตัดสินใจที่จะเปิดตัวผลงานชิ้นเอกใหม่ของการเขียนคำโฆษณาอีเมล ให้ถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงเขียนถึงลูกค้า สมมติว่าคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้ข้อความนี้เพื่อขายสต็อกของคุณหรือบอกพวกเขาเกี่ยวกับการมาถึงของหมวดสินค้าใหม่ – การส่งทางไปรษณีย์ดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นการส่งเสริมการขาย แต่ถ้าคุณต้องการรายงานข่าวสารของบริษัทหรือแบ่งปันเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์

ดังนั้นจดหมายข่าวฉบับแรกจะมีการแปลงเป็น KPI หลัก ส่วนที่สองคือความบันเทิง ดังนั้นอัตราการเปิดและการคลิกผ่านจากการส่งจดหมายจึงสามารถกำหนดเป็น KPI ได้

จดหมายข่าวการเขียนคำโฆษณามีลักษณะเฉพาะ จดหมายข่าวดังกล่าวไม่ได้ขาย แต่สอนบางสิ่งหรือแจ้งเกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญ แหล่งที่มาของจดหมายข่าวดังกล่าวสามารถ:

  • บทความในบล็อก;
  • บทวิจารณ์;
  • เรื่องราวที่น่าสนใจ
  • วิจัย;
  • ข่าวการตลาดหรือเฉพาะกลุ่ม
  • ประกาศกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น

ดังนั้น ข้อความดังกล่าวควรกระชับ น่าสนใจ และกระตุ้นความสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม เข้าใจได้ง่าย เข้าใจง่าย และมีประโยชน์และเพลิดเพลินในการอ่าน

ความไม่ชอบมาพากลของการเขียนคำโฆษณาสำหรับ การเขียนเพื่อส่งเสริมการขาย คือควรขายข้อความเหล่านี้เป็นอันดับแรก ใช้วัสดุภาพมากขึ้นดีกว่า แสดงราคาและประโยชน์ของการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ และเพิ่ม ข้อความรับรอง แบบสด บล็อกแบบโรลโอเวอร์แบบโต้ตอบ gif ปุ่ม และภาพหมุน ข้อความขนาดใหญ่ไม่จำเป็นเลยที่นี่ ปล่อยให้เป็นข้อมูล

กำหนดรูปแบบการสื่อสารของคุณ

เหมาะอย่างยิ่งเมื่อบริษัทมีน้ำเสียงที่จดจำได้ ซึ่งช่วยให้การสื่อสารทั้งหมดเป็นแบบเดียวกัน แต่แม้ว่าคุณจะไม่เคยคิดเกี่ยวกับหัวข้อนี้มาก่อน คุณก็สามารถลองดูได้เลย ดังนั้น ข้อความดังกล่าวควรกระชับ น่าสนใจ และกระตุ้นความสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม เข้าใจได้ง่าย เข้าใจง่าย และมีประโยชน์และเพลิดเพลินในการอ่าน ดูว่าคู่แข่งของคุณสื่อสารอย่างไร เป็นเรื่องปกติที่จะมีบทสนทนากับลูกค้าในสภาพแวดล้อมของคุณอย่างไร และอะไรทำให้คุณแตกต่าง ให้จดหมายของคุณพูดในภาษาที่มีชีวิต ไม่ใช่คำพูดโบราณจากอดีต

ร่างโครงสร้าง

ใช่ ใช่ คุณไม่ได้จินตนาการถึงมัน เช่นเดียวกับข้อความ ตัวอักษรควรมีโครงสร้างและบล็อกบังคับ การจัดโครงสร้างจะช่วยให้คุณไม่ลืมที่จะเพิ่มองค์ประกอบที่ถูกต้องให้กับอีเมลของคุณ: ปุ่ม ส่วนหัว รูปภาพ และบล็อกโซเชียลมีเดีย และเพียงแค่วางข้อมูลในลักษณะที่อ่านง่าย

เพิ่มข้อความ

เมื่อคุณเตรียมโครงร่างจดหมายพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาเพิ่มข้อความ พยายามทำให้ความคิดของคุณชัดเจนและเข้าใจได้ และหลีกเลี่ยงความคิดโบราณ คำซ้ำซาก และน้ำ เชื่อฉันเถอะว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการส่งจดหมายของคุณเท่านั้น

วิธีการทำการตลาดผ่านอีเมลของคุณ?

ถึงกระนั้นก็เพื่อให้ผู้ติดตามเริ่มอ่านข้อมูลหลอกลวงที่น่ากลัวทั้งหมด หากการตลาดแบบจัดส่งมีธีม ขั้นตอนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนนี้คือการปรับอีเมลให้เหมาะสม ยังไง? ทำได้โดยเกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อในหัวเรื่องหรือตำราเรียน มี เครื่องมือ หลายอย่างที่สามารถช่วยในการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

ระบบเบื้องต้นของการสร้างรายชื่อผู้ติดต่อจัดส่งคือแบบฟอร์มลงทะเบียน ด้วยแบบฟอร์มลงทะเบียนที่ถูกต้อง คุณยังสามารถรวบรวมรายละเอียดอันมีค่าได้อีกด้วย สำหรับกรณีนี้ เมื่อทราบวันเกิดของลีด คุณสามารถส่งการ์ดอวยพรที่ยืนยันได้ เคล็ดลับคือการออกแบบแบบฟอร์มลงทะเบียนในลักษณะที่จะย้ายผู้ติดตามเพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – การทดสอบ A/B ไปจนถึงการปลดปล่อย

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย สามารถให้แนวคิดว่าผลิตภัณฑ์และการจัดส่งใดของคุณที่สร้างการมีส่วนร่วมสูงสุด ด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถส่งอีเมลที่กล่าวถึงสิ่งที่ ‘ฮอต’ ในขณะนี้ เครื่องมือค้นหา Dispatch สามารถค้นหารายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับการเชื่อมต่อของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงชื่อจริง ตำแหน่งการ์ซง บริษัท และประวัติโซเชียลมีเดีย สำหรับรายการสั้นๆ คุณสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อปรับแต่งอีเมลของคุณด้วยตนเอง

เคล็ดลับการเขียนคำโฆษณาอีเมล

ด้วยข้อมูลผู้ติดตามเพิ่มเติม คุณสามารถปรับปรุงการเขียนคำโฆษณาของคุณได้ สำหรับภาพประกอบ บรรทัดหัวเรื่องเป็นปัจจัยสำคัญต่ออัตราการเปิด ขณะที่การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณและเนื้อหายอดนิยมล่าสุดก็อาจมีผลกระทบเช่นกัน สมมติว่าเมื่อเร็วๆ นี้คุณได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในโพสต์บนโซเชียลมีเดียซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแท้จริง ดังนั้นให้รวมองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้เข้าด้วยกันโดยใช้หัวเรื่องว่า “เรียน XXX คุณรู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์ของเราชอบภูมิประเทศ ” ตามด้วยคนหลอกลวงที่อธิบายว่าทำไมคุณถึงมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสิ่งที่ผู้ใจบุญสามารถทำได้ในตอนนี้เพื่อช่วยเหลือภูมิประเทศ การสื่อสารหลักของการจัดส่งและ CTA ควรทำ ‘เหนือกว่าแพ็ค’ กล่าวคือในย่อหน้าแรก บันทึกตำราเรียนที่เหลือเพื่อดูรายละเอียดและหลักฐานเพิ่มเติมในการเรียกร้องของคุณ

เคล็ดลับการตลาดอีเมล

การปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ ทุกประเภทสามารถทำได้ในผู้นำการตลาดแบบจัดส่งที่เพิ่มความได้เปรียบอย่างมาก

สำหรับภาพประกอบ ช่วงเวลาของวันที่คุณทำการส่งอาจส่งผลต่ออัตราการเปิด มีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างมีสีสัน และมีบริการที่สามารถคำนวณเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแบรนด์ของคุณได้ โดยทั่วไปแล้ว เวลามีสไตล์ในการส่งอีเมลจะอยู่ระหว่าง 800 ถึง 1100 ในสามวันแรกของสัปดาห์การทำงาน

การรักษารูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน อีเมลควรมีโทเท็มของบริษัทและมือจัดส่ง ซึ่งรวมถึงรายละเอียดการติดต่อของบุคคลที่เป็นข้อเท็จจริง นอกจากนี้ คุณควรปรับแต่งตำราแบบฝึกหัดที่ปรากฏบนโทรศัพท์มือถือและใน Gmail เพื่อเป็นภาพประกอบ

Online scheduling software

ประหยัดเวลาและเงินของทีมของคุณด้วย Bookafy!

เมื่อใช้ซอฟต์แวร์จัดกำหนดการนัดหมายออนไลน์ คุณสามารถดำเนินการจอง เตือนความจำ ซิงค์กับปฏิทิน ดึง URL การประชุมทางวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยอัตโนมัติ ลองใช้ Bookafy ฟรีวันนี้!

บทความแนะนำ

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder