BLOG NHÀ SÁCH

Các mẹo có thể thực hiện hàng đầu để sao chép email trong tiếp thị qua email

Email copywriting

TRONG BÀI NÀY

Văn bản hay không phải là điều cuối cùng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trong không gian kỹ thuật số. Họ giúp giới thiệu một sản phẩm có lợi nhuận, vượt qua nỗi đau của khách hàng, trả lời các câu hỏi và mang lại những chuyển đổi thành công. Trong bài viết này, chúng tôi quyết định xem xét sự phức tạp của việc viết quảng cáo qua email và chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi với bạn.

Đặc thù của Email Copywriting

Ngay từ đầu, hãy xác định việc kiểm tra email copywriting của bạn :

  • Ngắn gọn và đơn giản. Quy tắc này áp dụng cho tất cả các giao tiếp trong thế giới ngày nay. Học cách nói đơn giản và đi thẳng vào vấn đề, tránh những câu dài và cấu trúc phức tạp;
  • Nhấn mạnh vào lợi ích. Bất kỳ tin nhắn nào bạn gửi phải hữu ích cho người nhận. Quy tắc này là cơ sở của khả năng hoạt động tốt và khả năng đọc email. Đồng thời, trong bản tin , lợi ích có thể được thể hiện không chỉ ở giảm giá và khuyến mãi mà còn ở dạng thông tin thú vị;
  • Kháng cáo hình ảnh. Những khung văn bản sẽ ít người muốn đọc, nhưng nếu bạn thêm hình ảnh, danh sách có dấu đầu dòng, tiêu đề và các yếu tố khác – thì việc sống và thở cùng một lúc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đừng bỏ bê thiết kế, khi nhìn thấy chữ cái, mắt chỉ nên hạnh phúc;
  • Sự tham gia và quan tâm. Ý nghĩa của tin nhắn của bạn phải dễ đọc và tìm thấy phản hồi trong người đọc. Bởi vì văn bản chất lượng và thiết kế đẹp sẽ không giúp ích gì nhiều nếu bạn viết về thành phần hóa học của sơn móng tay cho một người quan tâm nhiều hơn đến việc tìm hiểu về bảng màu thời trang cho mùa hè năm 2023;
  • Định hướng hành động. Nội dung tin nhắn sẽ thúc đẩy mọi người liên hệ với bạn hoặc khẳng định kiến thức chuyên môn của bạn về một chủ đề. Đừng quên sử dụng lời kêu gọi hành động: mua, xem, tìm hiểu thêm, liên hệ với người quản lý, viết, gọi và các động từ khác. Bạn tăng cơ hội chuyển đổi ngay lập tức!

Làm Thế Nào Để Viết Một Văn Bản Bản Tin Hay?

Để viết một bản tin tốt, chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo các điểm sau.

Đặt mục tiêu của thông điệp

Khi bạn vừa ngồi xuống một tờ giấy trắng và quyết định tung ra một kiệt tác mới về viết quảng cáo qua email, hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn lại viết thư cho khách hàng. Giả sử bạn đã quyết định rằng bạn muốn sử dụng thư này để bán bớt hàng trong kho của mình hoặc nói với họ về sự xuất hiện của một loại hàng mới – việc gửi thư như vậy sẽ mang tính chất quảng cáo. Nhưng nếu bạn muốn báo cáo tin tức của công ty hoặc chia sẻ những lời khuyên hữu ích, thì đó là cách gửi thư thông tin.

Do đó, bản tin đầu tiên sẽ có chuyển đổi làm KPI chính. Cái thứ hai là giải trí, vì vậy tỷ lệ mở và số lần nhấp từ thư có thể được định nghĩa là KPI.

Copywriting bản tin có đặc thù của nó. Những bản tin như vậy không bán nhưng dạy một cái gì đó hoặc thông báo về một cái gì đó quan trọng. Nguồn cho các bản tin như vậy có thể là:

  • bài viết trên blog;
  • đánh giá;
  • những câu chuyện thú vị;
  • nghiên cứu;
  • thị trường hoặc tin tức thích hợp,
  • thông báo về các sự kiện sắp tới.

Do đó, những văn bản như vậy phải ngắn gọn, hấp dẫn và kích thích hứng thú tìm hiểu thêm, dễ hiểu và dễ hiểu, đồng thời đơn giản là hữu ích và thú vị khi đọc.

Điểm đặc biệt của việc sao chép để viết quảng cáo là những văn bản này trước hết phải bán được. Tốt hơn nên sử dụng nhiều tài liệu trực quan hơn. Hiển thị giá và lợi ích của việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời thêm lời chứng thực trực tiếp , khối cuộn qua tương tác, gif, nút và băng chuyền. Các đoạn văn bản lớn hoàn toàn không cần thiết ở đây, hãy để lại chúng để lấy thông tin.

Xác định phong cách giao tiếp của bạn

Thật lý tưởng khi một công ty có giọng điệu dễ nhận biết, giúp duy trì tất cả các thông tin liên lạc theo cùng một phong cách. Nhưng ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghĩ về chủ đề này, bạn có thể thử nó ngay bây giờ. Do đó, những văn bản như vậy phải ngắn gọn, hấp dẫn và kích thích hứng thú tìm hiểu thêm, dễ hiểu và dễ hiểu, đồng thời đơn giản là hữu ích và thú vị khi đọc. Hãy xem cách đối thủ của bạn giao tiếp, cách đối thoại với khách hàng trong môi trường của bạn và điều gì khiến bạn khác biệt. Hãy để những bức thư của bạn nói bằng ngôn ngữ sống, không phải bằng những lời sáo rỗng từ quá khứ.

Phác thảo một cấu trúc

Vâng, vâng, bạn không tưởng tượng nó. Cũng giống như văn bản, các chữ cái nên có cấu trúc và các khối bắt buộc. Lập cấu trúc sẽ giúp bạn nhớ thêm các thành phần phù hợp vào email của mình: các nút, tiêu đề, ảnh và khối phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời chỉ cần đặt thông tin theo cách dễ đọc.

Chèn văn bản

Khi bạn đã chuẩn bị xong phần khung của bức thư, đã đến lúc thêm một số văn bản. Cố gắng làm cho suy nghĩ của bạn rõ ràng và dễ hiểu, đồng thời tránh những lời sáo rỗng, tầm thường và nước lã. Hãy tin tôi, điều này sẽ chỉ có lợi cho việc gửi thư của bạn.

Làm thế nào để tiếp thị qua email của bạn?

Tuy nhiên, đó là để thu hút lượng người theo dõi bắt đầu đọc tất cả những thứ bịp bợm khủng khiếp đó, Nếu tiếp thị công văn có một chủ đề. Một bước hiệu quả để khuyến khích điều này là tối ưu hóa email. Làm sao? Làm điều đó bằng cách liên quan đến liên hệ gần như trong dòng chủ đề hoặc sách giáo khoa. Có một số công cụ có thể giúp cá nhân hóa.

Hệ thống giới thiệu của việc xây dựng danh sách liên hệ công văn là mẫu đăng ký. Với biểu mẫu đăng ký phù hợp, bạn cũng có thể thu thập các thông tin chi tiết quý giá. Ví dụ, bằng cách biết ngày sinh nhật của khách hàng tiềm năng, bạn có thể gửi cho họ một tấm thiệp chúc mừng có căn cứ. Bí quyết là thiết kế biểu mẫu đăng ký theo cách sao cho chuyển lượng người theo dõi sang cung cấp thông tin quan trọng nhất có thể – thử nghiệm A/B để đưa ra kết quả.

Một nền tảng phân tích phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về sản phẩm và công văn nào của bạn đang tạo ra mức độ tương tác cao nhất. Với dữ liệu này, bạn có thể gửi email đề cập đến những gì ‘ hấp dẫn ‘ vào lúc này. Các công cụ tra cứu công văn có thể tìm thấy các chi tiết cần thiết về các kết nối của bạn. Điều này có thể bao gồm tên thật, vị trí công việc, công ty và tiểu sử trên mạng xã hội của họ. Đối với danh sách ngắn, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tùy chỉnh email của mình theo cách thủ công.

Mẹo viết quảng cáo email

Với thêm thông tin về lượng người theo dõi, bạn có thể nâng cao khả năng viết quảng cáo của mình. Để minh họa, dòng chủ đề là một yếu tố chính trong tỷ lệ mở, trong khi cá nhân hóa và nội dung hấp dẫn gần đây cũng có thể có tác động. Giả sử rằng gần đây bạn đã đề cập đến các sản phẩm thân thiện với môi trường trong một bài đăng trên mạng xã hội thực sự phổ biến. Vì vậy, hãy đặt tất cả các thành phần này cùng với một dòng tiêu đề có nội dung: “ XXX thân mến, bạn có biết rằng sản phẩm của chúng tôi yêu thích địa hình không? ” cũng theo sau với bản lừa dối giải thích lý do tại sao bạn có một sản phẩm xanh và những gì nhà từ thiện có thể làm ngay bây giờ để giúp đỡ địa hình. Thông tin liên lạc chính của công văn và CTA đều nên làm ‘trên gói’, tức là trong đoạn đầu tiên. Lưu phần còn lại của sách giáo khoa để biết chi tiết và thêm bằng chứng cho yêu cầu của bạn.

Mẹo tiếp thị qua email

Tất cả các loại điều chỉnh nhỏ có thể được thực hiện trong các công cụ tiếp thị công văn nhằm tạo ra lợi thế lớn.

Ví dụ, thời gian trong ngày mà bạn gửi một công văn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mở. Đã có những nghiên cứu đầy màu sắc về chủ đề này. Và thực sự có những dịch vụ có thể tính toán thời điểm tối ưu cho thương hiệu của bạn. Nói chung, thời gian hợp lý để gửi email là từ 8h00 đến 11h00 trong ba ngày đầu tiên của tuần làm việc.

Duy trì một cái nhìn chuyên nghiệp cũng rất quan trọng. Email phải có totem của công ty và một tay công văn, trong đó bao gồm các chi tiết liên lạc của một người thực tế. Bạn cũng nên tùy chỉnh sách bài tập xuất hiện, chẳng hạn như hình minh họa, trên điện thoại di động và trong Gmail.

Online scheduling software

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn với Bookafy!

Sử dụng phần mềm lên lịch cuộc hẹn trực tuyến, bạn có thể tự động đặt trước, lời nhắc, đồng bộ hóa với lịch, tìm nạp URL cuộc họp video, v.v. Dùng thử Bookafy miễn phí ngay hôm nay!

Bài viết được đề xuất

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder