BLOG NHÀ SÁCH

Giới thiệu bán hàng hiệu quả: Hướng dẫn để tăng năng suất và hiệu suất

Sales onboarding

TRONG BÀI NÀY

Nếu bạn muốn tìm nhân viên bán hàng và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và nguồn lực mà bạn cho rằng họ cần để thành công trong công việc kinh doanh bán hàng của bạn trong tương lai gần, điều quan trọng là bạn phải tham gia vào quá trình giới thiệu nhân viên bán hàng. Để xây dựng một đội ngũ bán hàng thực sự hùng mạnh và đáng tin cậy cũng như đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn, đây là một bước quan trọng.

Với các ví dụ về thành phần quan trọng nhất trong số các thành phần chính, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn kiến thức về chủ đề mà bạn cần nhất.

Quy trình triển khai bán hàng

Quy trình giới thiệu bán hàng của nhân viên bán hàng thích ứng thường bao gồm ba bước chính: đào tạo trước, đào tạo ban đầu, hỗ trợ và huấn luyện liên tục.

Các hoạt động trước khi tuyển dụng được thiết kế để chuẩn bị cho nhân viên mới cho ngày đầu tiên đi làm. Điều này có thể bao gồm điền vào giấy tờ, lên lịch các buổi định hướng và thiết lập tài khoản.

Đào tạo ban đầu thường bao gồm cả đào tạo trong lớp và đào tạo tại chỗ. Nó có thể bao gồm tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, quy trình bán hàng và tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng.

Hỗ trợ và cố vấn liên tục là cần thiết để đảm bảo rằng nhân viên mới tiếp tục phát triển và cải thiện theo thời gian. Điều này có thể bao gồm đánh giá thường xuyên, cố vấn và cơ hội phát triển chuyên nghiệp.

Các thành phần chính của việc giới thiệu bán hàng hiệu quả

Để có hiệu quả, đào tạo bán hàng phải bao gồm một số thành phần chính.

Đặt ra những kỳ vọng rõ ràng là điều cần thiết để nhân viên mới hiểu được vai trò của họ và cách họ sẽ được đánh giá. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp các mô tả công việc chi tiết, xác định các chỉ số hiệu suất và làm rõ các kỳ vọng đối với bộ phận bán hàng và tổ chức.

Cung cấp đào tạo phù hợp và thực hành là rất quan trọng để trang bị cho nhân viên mới kiến thức và kỹ năng họ cần để thành công. Điều này có thể bao gồm tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ, quy trình bán hàng và tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng của tổ chức.

Tạo ra một môi trường hỗ trợ và hòa nhập là rất quan trọng để giúp nhân viên mới cảm thấy được chào đón và đánh giá cao. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp các cơ hội kết nối và xây dựng mối quan hệ cũng như thúc đẩy văn hóa tôn trọng và hòa nhập.

Tạo một chương trình cố vấn có thể là một công cụ có giá trị để cung cấp cho nhân viên mới sự hướng dẫn và hỗ trợ. Điều này có thể bao gồm việc kết hợp những nhân viên mới được tuyển dụng với những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm, những người có thể đóng vai trò là hình mẫu và đưa ra phản hồi cũng như lời khuyên.

Đo lường thành công và thực hiện các điều chỉnh là rất quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của chương trình đào tạo bán hàng. Điều này có thể bao gồm theo dõi tiến độ của nhân viên mới, thu thập phản hồi và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

Các phương pháp hay nhất để giới thiệu bán hàng

Tạo một chương trình giới thiệu bán hàng thành công đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất cần ghi nhớ:

  • Cung cấp phản hồi và hỗ trợ liên tục: Đánh giá nhân viên mới thường xuyên và cung cấp phản hồi cũng như hỗ trợ để giúp họ tiếp tục phát triển và cải thiện.
  • Tạo một chương trình có cấu trúc: Tạo một chương trình giới thiệu rõ ràng và có cấu trúc bao gồm các hoạt động trước khi tuyển dụng, đào tạo ban đầu cũng như hỗ trợ và huấn luyện liên tục.
  • Bao gồm đóng vai và các hoạt động tương tác khác: Sử dụng các hoạt động tương tác, chẳng hạn như đóng vai và nghiên cứu tình huống, để giúp nhân viên mới áp dụng những gì họ đã học được vào các tình huống thực tế.
  • Sử dụng công nghệ và công cụ học trực tuyến: Sử dụng công nghệ và công cụ học trực tuyến để cung cấp cho nhân viên mới chương trình đào tạo thực hành và phù hợp.

Cách để giới thiệu giao dịch hiệu quả

Cách để giới thiệu giao dịch hiệu quả, thực thi chương trình giới thiệu giao dịch hiệu quả và thúc đẩy giá trị từ việc khởi chạy quy trình đòi hỏi phải lập kế hoạch, chiến lược và truy tố cẩn thận.

Sau đó, có 7 cách quan trọng:

Có một kế hoạch và tham gia vào nó với những tân binh mới

Một trong những vấn đề bệnh nhân gặp phải khi giới thiệu giao dịch là sự chú ý ngại ngùng dành cho việc lập kế hoạch trong quy trình giới thiệu giao dịch và không giao tiếp được điều tương tự với các đại diện. hơn một nửa đại diện giao dịch trong một nghiên cứu4 đề cập đến việc thiếu các cột mốc để đánh giá tiến trình của đại diện là vấn đề hàng đầu của chương trình giới thiệu giao dịch kém. Một kết quả của việc này là cùng tạo ra các kế hoạch với các kế hoạch lặp lại 30, 60 và 90 ngày sẽ giúp nhân viên mới đi đúng hướng và đảm bảo rằng họ không bị choáng ngợp bởi tất cả thông tin được cung cấp cho họ. Khi các chương trình giới thiệu giao dịch không được đồng nhất một cách hợp lý, các hiệp hội sẽ gặp khó khăn trong việc giúp những người nghiện ma túy dễ dàng chuyển đổi qua các giai đoạn đầu, giữa và cuối của quá trình giới thiệu giao dịch. Chỉ với một lộ trình và chiến lược rõ ràng, dựa trên các yêu cầu và cử chỉ vững chắc, thì các cột mốc hữu ích mới có thể được phát triển, dựa vào đó các triển vọng có thể được quản lý.

Hình – không linh hoạt vào chương trình

Các chương trình giới thiệu giao dịch hiệu quả nhất được chính thức hóa để mang lại mức độ lặp lại cao có thể mang lại thu nhập hiệu quả trong quá trình này. Tuy nhiên, vẫn cần có chỗ để tinh chỉnh và tối ưu hóa quy trình, dựa trên dữ liệu thu thập được về trải nghiệm và sự hài lòng của người ném đá. Cuối cùng, trên thực tế, khi các quy trình được chính thức hóa, điều cần thiết là chúng phải chứa tính không linh hoạt được thiết lập sẵn để cho phép cá nhân hóa , tùy thuộc vào đặc điểm đọc viết và điểm đau của các loại thuốc khác nhau.

Sử dụng các định dạng nội dung tương tác tối tân để cung cấp nội dung

Do việc giới thiệu các giao dịch trực tiếp có thể bị hạn chế thực sự trong phạm vi la bàn trong tình hình hiện tại, điều quan trọng là phải sản xuất nội dung ở các định dạng mang lại trải nghiệm biết chữ sâu sắc thực sự khi được phân phối. Hình ảnh 3D, hướng dẫn sản phẩm và việc sử dụng rộng rãi băng video có thể giúp thu hút các diễn viên và tiếp tục thúc đẩy việc biết chữ. hình mô-đun vào nội dung. Giới thiệu giao dịch là một quá trình liên tục và lặp đi lặp lại, không phải là kết xuất thông tin một lần. Do đó, điều cần thiết là phải ưu tiên phân phối thông tin theo từng giai đoạn và chia nhỏ nội dung thành các phần có kích thước vừa phải, dễ tiêu thụ.

Kích hoạt kiến thức hiện sinh

Các quy trình giao dịch cực kỳ hiện đại thấp hơn về mức độ biểu sinh và hơn nữa về việc truyền đạt các đề xuất giá trị dành riêng cho khách hàng. Điều này có nghĩa là các phong cách đọc viết truyền thống tập trung vào việc sử dụng và ghi nhớ nội dung là không hiệu quả vì chúng không tạo ra các phản hồi sáng tạo và thích ứng của các giao dịch. Thay vào đó, nhu cầu về thời gian là dành cho các quy trình giới thiệu tập trung vào sự thành thạo và tích hợp kỹ năng. Tích hợp kỹ năng tương tự có thể đạt được thông qua xóa mù chữ hiện sinh hoặc xóa mù chữ bằng cách làm, điều này đã được chứng minh là làm tăng tỷ lệ duy trì ở mức quan trọng là 75 so với 5 đến 30 của các kiểu đọc viết truyền thống như bài giảng, đọc, thiết bị nghe nhìn và trình diễn . 5 giới thiệu hiện sinh khuyến khích phát triển kỹ năng vì nó được xây dựng xung quanh các kịch bản thực tế và cũng trực quan và dễ nhớ hơn. Bởi vì các bài tập giới thiệu hiện sinh được thiết kế để đưa ra các vấn đề được hiệu chỉnh chính xác, nên chúng cũng cung cấp cho người đại diện mối liên hệ trực tiếp giữa các hành động hoặc hành vi cụ thể và kết quả. Trong quá trình này, chúng hình thành một nền tảng rõ ràng giữa đề xuất và thực tiễn. Do đó, các đại diện phù hợp để nhận các bài tập học được từ các bài tập tương tự và áp dụng chúng trực tiếp vào các tình huống tương tự mà họ gặp phải trong các giao dịch trao đổi thực tế.

Gamification và khuyến khích quá trình

Gamification là một công cụ quan trọng để thúc đẩy và thu hút các đại diện trong quá trình giới thiệu giao dịch. Nói chung, trò chơi hóa liên quan đến việc đặt ra những kỳ vọng có thể thực hiện được cho các diễn viên, thiết lập bảng xếp hạng liệt kê những người chơi hàng đầu, đồng thời đưa ra mức giá và động lực cho những người vượt trội. Gamification làm cho việc đào tạo trở nên thú vị và đẩy nhanh tốc độ đọc viết.

Phát triển và đo lường các tiêu chí áp dụng

Việc phát triển và theo dõi các tiêu chí áp dụng là cần thiết để biết hành lang nào của quy trình giới thiệu giao dịch đang hoạt động và hành lang nào không. Các tiêu chí này phải nhằm mục đích đo lường tiến độ của các bên tham gia thông qua các giai đoạn và điểm tiếp xúc khác nhau của quy trình giới thiệu giao dịch chứ không chỉ đơn giản là kết quả cuối cùng.

Đưa ra các kênh phản hồi rõ ràng

Khả năng hiển thị trong quá trình giới thiệu giao dịch là rất quan trọng để mang lại hiệu quả thấp hơn. Tuy nhiên, giao tiếp một chiều trong quá trình này sẽ làm suy yếu hiệu quả giá trị mà nó mang lại, nếu việc giới thiệu là một quá trình lấy người làm trung tâm. Chỉ khi các kênh thích hợp được trao cho phản hồi và thương mại thì quy trình mới có thể được tối ưu hóa để đạt được các tình huống nâng cao về hiệu quả. Phản hồi cũng rất cần thiết để đảm bảo ít cá nhân hóa quy trình hơn để các điểm yếu cụ thể của các bên tham gia có thể được nhắm mục tiêu và giải quyết.

Phần kết luận

Tóm lại, giới thiệu bán hàng hiệu quả là một điểm mấu chốt thiết yếu để xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Bằng cách đặt ra những kỳ vọng rõ ràng, cung cấp chương trình đào tạo phù hợp và khả thi, tạo ra một môi trường hỗ trợ và toàn diện, phát triển chương trình tư vấn và đo lường thành công, các tổ chức có thể đẩy nhanh năng suất và hiệu quả. Hãy nhớ tạo một chương trình có cấu trúc, sử dụng công nghệ và công cụ học trực tuyến, kết hợp nhập vai và các hoạt động tương tác khác, đồng thời cung cấp phản hồi và hỗ trợ liên tục.

Online scheduling software

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn với Bookafy!

Sử dụng phần mềm lên lịch cuộc hẹn trực tuyến, bạn có thể tự động đặt trước, lời nhắc, đồng bộ hóa với lịch, tìm nạp URL cuộc họp video, v.v. Dùng thử Bookafy miễn phí ngay hôm nay!

Bài viết được đề xuất

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder