BLOG NHÀ SÁCH

Làm cách nào để tự động tạo cuộc hẹn với các công cụ bán hàng phù hợp?

Làm cách nào để tự động tạo cuộc hẹn với các công cụ bán hàng phù hợp? | bookafy

TRONG BÀI NÀY

Cài đặt cuộc hẹn có vẻ giống như một lời mời đơn giản cho ai đó tham gia cuộc họp ảo hoặc nói chuyện bán hàng nhưng nó đóng một vai trò lớn hơn thế. Đây là một quy trình kêu gọi hành động quan trọng giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng. Cài đặt cuộc hẹn có thể khác nhau trong các doanh nghiệp, thông thường, nó có thể được đặt trước các cuộc họp, thảo luận đề xuất hoặc trình diễn sản phẩm đơn giản. Các cuộc hẹn này thường được đặt bằng cách sử dụng trình quay số điện thoại của nhóm bán hàng.

Hầu hết các cuộc hẹn B2B được thực hiện qua điện thoại bằng cách lên lịch cho những người ra quyết định để thảo luận về các đề xuất kinh doanh và các cơ hội mới.

Mặc dù các cuộc hẹn không có nghĩa là bán hàng ngay lập tức, nhưng chúng làm tăng thời gian chuyển đổi của khách hàng tiềm năng. Nó mang lại ấn tượng ban đầu cho khách hàng tiềm năng của bạn rằng bạn nghiêm túc trong việc kinh doanh với họ, tăng thêm tác động cho nỗ lực nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn. Cài đặt cuộc hẹn và loại của chúng có thể được chia nhỏ thành kênh bán hàng của bạn.

Phễu bán hàng điển hình bao gồm ba phần . Đầu kênh (TOFU) là giai đoạn nhận thức nơi bạn tạo ra sự quan tâm đến công ty của mình. Giữa phễu (MOFU) là giai đoạn quan tâm/quyết định nơi khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đáy phễu (BOFU) là nơi diễn ra hành động mua hàng.

Các loại cuộc hẹn bạn cần biết

Cuộc hẹn TOFU

Loại cuộc hẹn này là nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng mới những người muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Bạn có thể thất vọng trong giai đoạn này vì nó thường bị lẫn lộn với những khách hàng tiềm năng không có mặt và không đủ tiêu chuẩn. Điều này là bình thường vì giai đoạn này nằm ở trên cùng và lọc ra một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.

Cuộc hẹn MOFU

Loại cuộc hẹn này là nơi bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm và cân nhắc đối với công ty của bạn. Thông thường, những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện được tìm thấy trong các cuộc hẹn này khi họ nói ra những khó khăn của họ trong giai đoạn này và khám phá các lựa chọn cho công việc kinh doanh của họ. Bạn có thể gặp phải nhiều trường hợp phản đối và từ chối, vì vậy hãy quản lý kỳ vọng của bạn tốt hơn.

cuộc hẹn BOFU

Loại cuộc hẹn này dành cho những khách hàng tiềm năng muốn đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ và thường muốn thảo luận về tùy chỉnh, hỗ trợ chuyên dụng và các SLA khác. Đại diện bán hàng của bạn thường chuyển tiếp cuộc hẹn của họ tới người quản lý sản phẩm hoặc tài khoản để chốt giao dịch. Bạn phải đặt ưu tiên cao cho loại cuộc hẹn này và theo dõi chặt chẽ phản hồi của khách hàng tiềm năng.

Nhiều công ty, đặc biệt là B2B, vẫn phụ thuộc vào các chiến dịch thiết lập cuộc hẹn của họ. Những tiến bộ công nghệ trong phần mềm và hệ thống điện thoại đã cho phép các công ty nâng cao hoạt động bán hàng của họ lên một tầm cao mới. với bên phải công cụ bán hàng , người thiết lập cuộc hẹn có thể thể hiện tính chuyên nghiệp của họ bằng cách giảm bớt và giảm thiểu các lỗi thủ công trong ngày hẹn của họ.

Không còn đặt trước gấp đôi hoặc các cuộc hẹn chồng chéo vào một ngày. Họ cũng có thể tối ưu hóa thời gian của mình cho các cuộc hẹn bằng cách tìm thời gian tốt nhất để đặt bất kể múi giờ vì đồng hồ của người được hẹn và doanh nghiệp được đồng bộ hóa. Phần sau đây sẽ hướng dẫn bạn những công cụ bán hàng nào bạn cần để tạo ra nhiều cuộc hẹn hơn.

Công cụ bán hàng phù hợp để tự động tạo cuộc hẹn

Trả lời email tự động (Clara Labs)

Đúng như tên gọi, công cụ này giúp nhân viên bán hàng trả lời rất nhiều email hàng ngày. Nó trở thành trợ lý email cá nhân của họ phù hợp cho các cuộc hẹn TOFU và MOFU. Công cụ AER sử dụng bộ phân tích văn bản để xác định các cụm từ quan trọng có sở thích tiềm năng mà con người có thể đã bỏ qua trong hộp thư đến email của họ. Tính năng tin nhắn gợi ý và dự đoán của nó giúp ích rất nhiều người gửi email phản hồi nhanh chóng với độ chính xác theo ngữ cảnh.

Trình trả lời email tự động có thể:

  • Phối hợp thời gian đặt phòng với khách hàng tiềm năng của bạn
  • Theo dõi phản hồi kịp thời
  • Hoàn thiện thời gian cho bạn và khách hàng tiềm năng của bạn
  • Tự động thêm các cuộc hẹn đã xác nhận vào lịch đặt phòng của bạn

Hệ thống đặt lịch hẹn ( Bookafy )

Công cụ này phục vụ như một bảng điều khiển cho tất cả các cuộc hẹn của bạn từ các trang web khác nhau, các biểu mẫu đã gửi, các cuộc hẹn qua email và trò chuyện, v.v. Bạn có thể nhúng thông báo bật lên bằng cách chèn mã HTML dễ dàng vào bất kỳ trang web nào. Bạn có thể tạo một trang web nhỏ được cá nhân hóa cho các sự kiện được nhắm mục tiêu của mình. Điều chỉnh lịch trình được thực hiện dễ dàng với nó tính năng kéo và thả trong lịch. Nó hoạt động như một ứng dụng duy nhất cho tất cả các loại cuộc hẹn.

Một hệ thống đặt lịch hẹn có thể:

  • Lên lịch các cuộc họp tự động với một liên kết duy nhất
  • Ủy quyền và xử lý thanh toán trong quá trình đặt phòng
  • Đặt lời nhắc qua email hoặc SMS tự động về đặt phòng
  • Đặt thời gian đệm giữa các cuộc họp

Ứng dụng quản lý thời gian (Ứng dụng chọn và đồng hồ thế giới)

Công cụ này có thể giúp đại diện bán hàng của bạn quản lý và sắp xếp lịch trình thời gian của họ. Trong các trường hợp như bán hàng từ xa, múi giờ ở khắp mọi nơi và có thể gây nhầm lẫn cho cả khách hàng và đại diện. Nó có thể xác định thời gian chung tốt nhất và thiết lập một cuộc họp qua email. Chế độ xem lịch trình trên thiết bị di động trong ứng dụng phù hợp với nhân viên bán hàng khi đang di chuyển. Nó cũng cung cấp tính năng chia sẻ liên kết dành riêng cho các cuộc hẹn vào phút cuối.

Một ứng dụng quản lý thời gian có thể:

  • Xác định sự sẵn có lẫn nhau của người được chỉ định và chủ nhà
  • Chia sẻ URL của khách hàng để phù hợp với nhiều người tham gia
  • Gửi lịch mời cho cả hai bên
  • So sánh và chuyển đổi múi giờ địa lý khác nhau

Nền tảng nhắn tin văn bản ( nhắn tin văn bản HubSpot )

Có rất nhiều công cụ nhắn tin văn bản trên thị trường, nhưng có một thứ nổi bật là nền tảng nhắn tin văn bản hỗ trợ CRM. Bạn có thể có toàn quyền kiểm soát tương tác và xem toàn bộ ngữ cảnh của tin nhắn. Công cụ văn bản CRM cung cấp lợi thế để bạn theo dõi cuộc hẹn trong thời gian thực và ngăn tình trạng vắng mặt.

Một nền tảng nhắn tin văn bản có thể:

  • Đặt chuỗi SMS cho các chiến dịch SMS của bạn
  • Thêm đa phương tiện như ảnh và GIF vào MMS của bạn
  • Thu hút khách truy cập trên thiết bị di động vào trang web của bạn
  • Phát tin nhắn SMS/MMS ở quy mô lớn với chi phí thấp

Công cụ quay số bán hàng (Aloware)

Trong việc tạo ra các cuộc hẹn bán hàng, cuộc gọi ngẫu nhiên vẫn được ưa chuộng hơn vì nó tiếp cận và nhận được phản hồi ngay lập tức từ khách hàng tiềm năng. Cuộc gọi ngẫu nhiên mang lại cho nhân viên bán hàng nhiều cơ hội để thương lượng lịch trình hoặc thời gian tốt nhất để gọi lại. Trình quay số bất động sản thường được sử dụng trong cuộc gọi ngẫu nhiên khi chúng phát hiện và ngăn chặn các máy tự động kết nối với đại lý bán hàng.

Người quay số bán hàng có thể:

  • Quay số tới 500 liên hệ mỗi ngày
  • Tăng tương tác giữa người với người
  • Thả một thư thoại được ghi âm trước
  • Ghi nhật ký cuộc gọi trực tiếp vào CRM
  • Kích hoạt các cuộc gọi đi để theo dõi

Chatbot (Nhiều Chat)

Công cụ này đã trở thành một giải pháp dễ dàng cho các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô và tự động hóa các cuộc hẹn trong nước của họ. Nhiều nhà cung cấp chatbot tích hợp quy trình trò chuyện AI để bắt chước cuộc trò chuyện của con người và tăng thời gian phản hồi trong nhiều kênh. Chatbot thường được sử dụng với Facebook messenger nhưng cũng có thể được sử dụng trong webchat.

Một chatbot có thể:

  • Xuất dữ liệu qua bảng tính
  • Được kết nối với các ứng dụng khác
  • Cung cấp các tùy chọn kín đáo cho người được bổ nhiệm
  • Trả lời câu hỏi thường gặp cho dịch vụ khách hàng

Làm thế nào để biết công nghệ nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn?

Trước khi nhảy và ký vào các công cụ bán hàng ở trên, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu thiết lập cuộc hẹn của mình. Đặt mục tiêu cho loại cuộc hẹn mà bạn muốn tạo. Tham khảo phễu bán hàng của bạn (TOFU, MOFU và BOFU ) và xem bạn muốn cải thiện phần nào của quy trình bán hàng.

Có lẽ bạn nên đánh giá nhóm hiện tại của mình vì các cuộc hẹn chỉ có thể được thực hiện bởi những nhân viên bán hàng cụ thể. Theo đuổi một loại cuộc hẹn mà nhóm của bạn không được đào tạo chắc chắn có thể ảnh hưởng đến các chỉ số bán hàng của bạn.

Kết thúc mọi thứ

Đã qua rồi thời thiết lập các cuộc hẹn trong một bốt điện thoại với một cuốn sổ dày bằng da. Thiết lập cuộc hẹn là một quy trình đơn giản nhưng phức tạp, đòi hỏi nhân viên bán hàng phải cân bằng nỗ lực của con người và tự động hóa máy móc. Công nghệ đã trải qua một chặng đường dài để thâm nhập vào quy trình bán hàng và các giải pháp công nghệ đang xuất hiện ở khắp mọi nơi để giải quyết và trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện các nhiệm vụ của họ. Chọn công cụ phù hợp dẫn đến năng suất, hiệu quả và các thế hệ cài đặt cuộc hẹn tốt hơn trong doanh nghiệp của bạn.

Online scheduling software

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn với Bookafy!

Sử dụng phần mềm lên lịch cuộc hẹn trực tuyến, bạn có thể tự động đặt trước, lời nhắc, đồng bộ hóa với lịch, tìm nạp URL cuộc họp video, v.v. Dùng thử Bookafy miễn phí ngay hôm nay!

Bài viết được đề xuất

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder