BOOKAFY บล็อก

สิ่งจำเป็น 5 อันดับแรกที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องการเพื่อจัดอันดับใน Google (หรือเครื่องมือค้นหาอื่นๆ)?

Rank in google

ในโพสต์นี้

ธุรกิจ “ขนาดเล็ก” ไม่ได้หมายความว่าธุรกิจ “ไม่คุ้มค่า” โปรเจกต์ของคุณอาจให้โซลูชันแก่ผู้คนที่แก้ไขปัญหาของภูมิภาคหนึ่งๆ และไม่มีบริษัทระดับโลกใดจะให้โซลูชันที่มีประสิทธิภาพเท่าของคุณ ด้วยศักยภาพของโครงการของคุณ คุณมีทุกสิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณอยู่ในสามอันดับแรก

ต่อไปนี้คือสิ่งจำเป็น 5 ประการเพื่อให้แน่ใจว่าคุณอยู่ในอันดับที่ดีในไม่ช้าและรักษาตำแหน่งที่ดีที่สุดใน SERP หลายแห่ง!

1. การตรวจสอบอันดับท้องถิ่น

ธุรกิจขนาดเล็กที่ให้บริการโซลูชันสำหรับความท้าทายในท้องถิ่นและมุ่งเน้นไปที่คำถามของภูมิภาคหนึ่งจำเป็นต้องมี ผู้ตรวจสอบอันดับในท้องถิ่น เพื่อดูประสิทธิภาพและประเมินความคืบหน้า – Eyal Elazar หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Riskified กล่าว

นอกจากนี้ คุณอาจกำหนดเป้าหมายไม่เฉพาะรัฐ/ประเทศแต่เป็นเมืองหรือแม้แต่เมืองเล็กๆ เครื่องมือที่ครอบคลุมจะช่วยให้คุณตรวจสอบอันดับของแผนที่ได้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้คุณเห็นสิ่งที่คุณทำสำเร็จและช่องว่างที่ต้องเติมเต็ม

ตัวอย่างเช่น คุณอาจมีอันดับที่ดีในรัฐลุยเซียนาด้วยคำหลักหลายคำ แต่อันดับในรัฐยูทาห์ที่ยอดเยี่ยมของคุณขึ้นอยู่กับภาพ ในขณะที่คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดีในเท็กซัสเนื่องจากการสร้างลิงก์ที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ คุณอาจพบว่าเว็บไซต์ธุรกิจของคุณมีอันดับดีขึ้นในตำแหน่งที่คุณไม่ได้กำหนดเป้าหมาย ความสำเร็จที่โชคดีเช่นนี้เป็นโอกาส #1 ของคุณในการขยายกลุ่มผู้ซื้อและได้ลูกค้าที่สนใจมากขึ้น นอกจากนี้ คุณสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับความสำเร็จของคุณด้วยการมีส่วนร่วมในการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับภูมิภาคเหล่านั้น – กล่าวถึง Christa Reed หัวหน้าฝ่ายวิจัยตลาดงานที่ Job Searcher

สมมติว่าคุณเป็นผู้ประกอบการจากรัฐอินเดียนา แล้วจู่ๆ ก็สังเกตเห็นว่าเว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงในเนแบรสกาและอิลลินอยส์อย่างไร แม้ว่าคุณไม่ได้โฆษณาข้อเสนอของคุณที่นั่น เนื่องจากคุณได้รับความนิยมในสถานะเหล่านั้นอยู่แล้ว คุณจึงมีส่วนร่วมมากขึ้นในการโฆษณาและการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้เข้าถึงได้ดีขึ้น จำนวนคลิกมากขึ้น และแน่นอน คำสั่งซื้อมากขึ้น!

อีกตัวอย่างที่โชคดีกว่าคือเมื่อคุณเห็นว่าข้อเสนอพิเศษของคุณได้รับความนิยมในสหราชอาณาจักรหรือบางประเทศในยุโรป การค้นพบว่าด้วยตัวตรวจสอบอันดับในท้องถิ่นเป็นโอกาส 10/10 ที่จะกลายเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์/บริการที่เป็นที่ต้องการทั่วโลก!

2. งานคำหลักที่ลึกซึ้ง

ก่อนอื่น ธุรกิจขนาดเล็กของคุณต้องการเครื่องมือ ติดตามตำแหน่งคำหลัก เพื่อระบุว่าคีย์วลีใดช่วยให้เว็บไซต์ของคุณอยู่สูงขึ้นได้ นอกจากนี้ เครื่องมือดังกล่าวยังจำเป็นในการค้นหาว่าวลีใดเข้าและออกจากด้านบน เนื่องจากเป็นสัญญาณของคุณในการอัปเดตเนื้อหาหรือเพิ่มส่วนใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ แต่คุณต้องใส่ใจกับองค์ประกอบต่อไปนี้ที่ทำให้เครื่องมือค้นหา “ชื่นชม” เนื้อหาของคุณและจัดอันดับคุณให้ดีขึ้น:

ปริมาณ

ปริมาณการค้นหาคือความถี่ในการค้นหาคำหลัก/วลีสำคัญในเครื่องมือหนึ่งๆ ตัวอย่างเช่น คำหลักที่มีปริมาณ 8K ใน Google อาจมี 13K ใน Bing และ 4K ใน DuckDuckGo คุณต้องการคำหลักที่มีปริมาณสูงสุดของคุณ ซอฟต์แวร์ติดตามคำหลัก สามารถค้นหาได้ (ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับช่องและทิศทางของคุณ)

พยายามเน้นคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณ 1K และมากกว่านั้น แต่การละเลยคำหลักที่มีปริมาณน้อยนั้นไม่ฉลาดเพราะยังมีคน 10-900 คนพิมพ์คำถามนั้นอยู่ แต่โปรดทราบว่าคำหลักที่มีปริมาณน้อยอาจทำให้คุณมีปัญหาดังต่อไปนี้:

  • ข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ ตามกฎแล้ว คำหลักที่มีปริมาณน้อยจะมีปัญหาในการสะกดหรือข้อผิดพลาดอื่นๆ แม้ว่าผู้ใช้จำนวนมากจะสังเกตเห็นสิ่งนี้ไม่ได้ แต่บางคนอาจคิดว่าเนื้อหาของคุณไม่เป็นมืออาชีพ
  • หากคุณใช้แอปใดๆ ที่แก้ไขไวยากรณ์ AI อาจเปลี่ยนคีย์เวิร์ดที่คุณจัดลำดับความสำคัญเพื่อความชัดเจนและถูกต้อง และคุณจะต้องใช้เวลาเพิ่มเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้แบบฟอร์มที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม คำหลักที่มีปริมาณน้อยมีประโยชน์หลายประการ!

  • พวกเขาสามารถเป็นคำหลักที่มีความหมายเหมือนกันที่ดีที่สุดของคุณซึ่งจะดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่
  • คำหลักที่มีปริมาณน้อยมักจะยาว และความเฉพาะเจาะจงของคำหลักสามารถช่วยให้ผู้คนพบข้อเสนอพิเศษของคุณได้เร็วขึ้น
  • คุณสามารถหลีกเลี่ยงสแปมคำหลักได้โดยทำให้คำหลักของคุณมีความหลากหลายด้วยรูปแบบที่มีความหมายเหมือนกัน

KD — ความยากของคีย์เวิร์ด

เมตริกนั้นอธิบายว่าทรัพยากรข้อมูลใช้กลุ่มคำหลักบ่อยเพียงใด หมายความว่าคุณสามารถเห็นได้ว่าคำหลักมีการแข่งขันสูงเพียงใด ตามกฎแล้ว 50KD และมากกว่านั้นมีความท้าทายพอสมควร และคุณควรใช้คำหลักดังกล่าวเมื่อมีปริมาณ 3K+ เท่านั้น คีย์ KD ต่ำเป็นตั๋วฟรีของคุณสำหรับอันดับที่ดีขึ้น แต่โปรดทราบว่าจะต้องมีปริมาณอย่างน้อย 1K จึงจะประสบความสำเร็จ

ด้วยเมตริกที่อธิบายไว้ 2 รายการ คุณสามารถมีสูตรสำหรับคำหลักที่ดีที่สุดเพื่อใช้ในการจัดอันดับอย่างง่ายได้!

ปริมาณสูง + KD ต่ำ = ทางลัดของคุณไปด้านบน

ความยาวของคำหลัก

เรากล่าวว่าปุ่มเสียงต่ำอาจยาวและเฉพาะเจาะจง ความยาวของคีย์เวิร์ดประมาณนั้น แสดงให้เห็นว่าวลีของคุณมีความเฉพาะเจาะจงเพียงใดและจำกัดการค้นหาให้แคบลงได้อย่างไร

ตามกฎแล้ว คำหลักสั้นๆ (เช่น “เบเกอรี่”) เป็นคำกว้างๆ พวกเขาจัดเนื้อหาของคุณเป็นหมวดหมู่มากมาย ซึ่งข้อเสนอของคุณจะหายไปในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างลิงก์ ภาพ และองค์ประกอบอื่นๆ คำหลักแบบยาว (เช่น “ร้านเค้กเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสในโอคลาโฮมา”) มีรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น วัตถุประสงค์ ข้อเสนอพิเศษ ที่ตั้ง เป็นต้น

การใช้คำหลักที่ยาวเป็นสิ่งที่จำเป็น การรวมเข้ากับตัวสั้นนั้นฉลาด ลองเขียนเนื้อหาส่งเสริมการขายที่ยาวขึ้นและคำหลักที่สั้นและยาวอย่างสมดุลเพื่อให้มองเห็นได้ในระดับภูมิภาคสูงสุด

3. เนื้อหาสำหรับผู้คน ไม่ใช่ SERP

โปรดจำไว้ว่าแม้ว่าคุณจะพยายามทำตามมาตรฐานและความต้องการของ SERP ทั้งหมด แต่คุณยังคงสร้างเนื้อหาและข้อเสนอสำหรับลูกค้าของคุณ ดังนั้น เนื้อหาของคุณจะต้องสามารถอ่านได้ 100% น่าสนใจ เป็นระบบ และมีความเกี่ยวข้องสำหรับผู้ที่ค้นหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะกลุ่มของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น เสิร์ชเอ็นจิ้นไม่ได้โง่เง่าและสามารถเห็นได้เมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของพวกเขาแทนที่จะเป็นผู้ใช้ ซึ่งทำให้อันดับของคุณต่ำลง

คุณจะอยู่ในอันดับที่สมบูรณ์แบบเมื่อคุณมี

  • เนื้อหาที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและลูกค้าจริง (เช่น คุณสามารถสร้างบล็อกโพสต์เพื่อ วัตถุประสงค์ใน การให้ความรู้แก่ลูกค้า หรือเพียงอธิบายหัวข้อที่เกี่ยวข้องซึ่งคู่แข่งของคุณเพิกเฉย)
  • ทำให้ข้อความของคุณอ่านได้ชัดเจน
  • เพิ่มมัลติมีเดีย (รูปภาพ วิดีโอสำหรับ SEO อินโฟกราฟิก) เพื่อสำรองข้อมูลข้อเสนอของคุณและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น
  • เชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลที่มีชื่อเสียง (เช่น วิกิพีเดียหรือหน่วยงานรัฐบาล)
  • หลีกเลี่ยงการสแปมคำหลัก กระจายคำหลักของคุณตามรูปแบบคำพ้องความหมายและความยาว

นอกจากนี้ คุณต้องอัปเดตทั้งหมดนั้นอย่างเป็นระบบ! โปรดจำไว้ว่าเครื่องมือค้นหาจะอัปเดตอัลกอริทึมของตนอยู่เสมอ และคุณต้องตื่นตัวอยู่เสมอสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเพื่อรักษาอันดับที่ดีและปรับปรุงตำแหน่งของคุณ ดังนั้น อย่าละเลยที่จะตรวจสอบกฎใหม่ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เตรียมเอกสารใหม่และคำหลักที่เกี่ยวข้องไว้สำหรับการแก้ไขในรอบถัดไป

4. การสร้างลิงค์ที่มั่นคง

การสร้างลิงก์คือการสร้างลิงก์จากหน้าเว็บหนึ่งไปยังอีกหน้าหนึ่ง โดยมักจะผ่านเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม การสร้างลิงก์มีความสำคัญต่อกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ไม่ใช่แค่สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แต่สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มการมองเห็นและอำนาจของเว็บไซต์ ซึ่งนำไปสู่การจัดอันดับทั่วไปที่สูงขึ้นและการเข้าชมที่มากขึ้น

มีลิงก์บางประเภทที่คุณสามารถใช้ได้ ได้แก่:

  • ทำตามลิงค์
  • ไม่ติดตามลิงก์
  • ลิงค์ภายในและภายนอก
  • ลิงก์จากไซต์โซเชียลมีเดีย (เช่น Facebook, Twitter, Google+ และ Reddit)
  • แขกโพสต์บนเว็บไซต์อื่น ๆ ในช่องของคุณหรือเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณ
  • ข่าวประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่เนื้อหาในรูปแบบอื่นๆ

โปรดทราบว่าการโพสต์แบบแขกรับเชิญอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายเมื่อคุณไม่มีแคมเปญการเข้าถึงที่มั่นคง ดังนั้น การสร้างแคมเปญการเข้าถึงที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็น คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ข้อผิดพลาดใดที่ควรหลีกเลี่ยง ในตอนนี้

5. การรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้อง

คุณต้องดำเนินการตรวจสอบและตรวจสอบอย่างเป็นระบบเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับใดและองค์ประกอบใดบ้างที่สามารถช่วยให้คุณขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ได้เร็วขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการเลือกเครื่องมือตรวจสอบอันดับด้วย AI หรือกลไกยานยนต์อื่นๆ ที่ช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลและประมวลผลได้ทันทีจึงมีความสำคัญ

ความ สำคัญของคุณภาพของข้อมูล เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ และข้อมูลของคุณเกี่ยวกับอันดับจะต้องเป็น

  • ปัจจุบัน. ด้วยการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมอย่างต่อเนื่อง คุณต้องการข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณ
  • สมบูรณ์. ข้อมูลที่ผิดพลาดนำไปสู่ข้อสรุปที่คลุมเครือและการกระทำที่ไม่สอดคล้องกัน ซึ่งอาจทำให้คุณเลือกทิศทางที่ทำให้เส้นทางสู่ความสำเร็จของคุณซับซ้อน
  • เป็นระบบ ความยุ่งเหยิงของข้อมูลไม่เคยช่วยอะไรได้ และคุณต้องการข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับประสิทธิภาพธุรกิจของคุณเพื่อระบุข้อดีและข้อเสียทั้งหมด
  • แบ่งส่วน ข้อมูลทั่วไปไม่เพียงพอ และคุณต้องการทราบกลุ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณ (เช่น คำหลักที่มีอันดับดีขึ้นหรือแย่ลง หรือคุณต้องการดูว่าเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรในที่ต่างๆ)

คำสุดท้าย

อันดับสูงใน SERP ของ Google เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจออนไลน์ใดๆ ในฐานะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก คุณต้องลงทุนเวลาและความพยายามเพื่อควบคุมระบบที่ควบคุมการจัดอันดับการค้นหา แต่ด้วยกลยุทธ์ เครื่องมือ และความรู้ที่ถูกต้อง คุณจะไปถึงตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างแน่นอน! ขอให้โชคดี!

Online scheduling software

ประหยัดเวลาและเงินของทีมของคุณด้วย Bookafy!

เมื่อใช้ซอฟต์แวร์จัดกำหนดการนัดหมายออนไลน์ คุณสามารถดำเนินการจอง เตือนความจำ ซิงค์กับปฏิทิน ดึง URL การประชุมทางวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยอัตโนมัติ ลองใช้ Bookafy ฟรีวันนี้!

บทความแนะนำ

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder