BLOG NHÀ SÁCH

5 điều cần thiết hàng đầu mà một doanh nghiệp nhỏ cần để xếp hạng trong Google (Hoặc các công cụ tìm kiếm khác)?

Rank in google

TRONG BÀI NÀY

Doanh nghiệp “nhỏ” không có nghĩa là doanh nghiệp “kém giá trị”. Dự án của bạn có thể cung cấp cho mọi người giải pháp giải quyết các vấn đề của một khu vực cụ thể và sẽ không có công ty toàn cầu nào cung cấp giải pháp hiệu quả như của bạn. Với tiềm năng của dự án, bạn có mọi thứ để đưa trang web doanh nghiệp của mình lên top ba.

Dưới đây là năm điều cần thiết để đảm bảo bạn xếp hạng tốt trong thời gian ngắn và duy trì vị trí tốt nhất của mình trong một số SERPs!

1. Kiểm tra xếp hạng địa phương

Các doanh nghiệp nhỏ cung cấp giải pháp cho những thách thức của địa phương và tập trung vào các câu hỏi của một khu vực cần một người kiểm tra xếp hạng địa phương để xem hiệu suất và đánh giá tiến độ của họ. – Eyal Elazar, Trưởng phòng Tiếp thị Sản phẩm tại Riskified cho biết.

Hơn nữa, bạn có thể nhắm mục tiêu không phải toàn bộ tiểu bang/quốc gia mà là một thành phố hoặc thậm chí một thị trấn nhỏ; một công cụ toàn diện sẽ cho phép bạn kiểm tra chặt chẽ thứ hạng bản đồ để bạn biết mình đã hoàn thành những gì và còn những khoảng trống nào cần lấp đầy.

Ví dụ: bạn có thể xếp hạng tốt ở Louisiana với một số từ khóa, nhưng xếp hạng tốt ở Utah của bạn phụ thuộc vào hình ảnh, trong khi bạn đã đạt được kết quả tích cực ở Texas nhờ xây dựng liên kết mạnh mẽ.

Hơn nữa, bạn có thể phát hiện ra rằng trang web doanh nghiệp của mình xếp hạng tốt hơn ở những nơi bạn chưa nhắm mục tiêu. Thành công may mắn như vậy là cơ hội số 1 của bạn để mở rộng nhóm người mua và có được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Hơn nữa, bạn có thể củng cố thành công của mình bằng cách góp phần tối ưu hóa nội dung cho các khu vực đó. – Christa Reed, Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường Việc làm tại Job Searcher đã đề cập.

Giả sử bạn là một doanh nhân đến từ Indiana và đột nhiên nhận thấy trang web của mình được xếp hạng cao như thế nào ở Nebraska và Illinois mặc dù bạn chưa quảng cáo các ưu đãi của mình ở đó. Cho rằng bạn đã có một số tiếng tăm ở những tiểu bang đó, bạn có thể đóng góp nhiều hơn cho quảng cáo và tối ưu hóa để có phạm vi tiếp cận tốt hơn, nhiều nhấp chuột hơn và tất nhiên là nhiều đơn đặt hàng hơn!

Một ví dụ khác may mắn hơn là khi bạn thấy rằng ưu đãi của mình phổ biến ở Vương quốc Anh hoặc một số nước Châu Âu. Khám phá điều đó với công cụ kiểm tra xếp hạng địa phương là cơ hội 10/10 để trở thành nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ được yêu cầu trên toàn thế giới!

2. Công việc từ khóa sâu sắc

Đầu tiên và quan trọng nhất, doanh nghiệp nhỏ của bạn cần một công cụ theo dõi vị trí từ khóa để xác định cụm từ khóa nào giúp trang web của bạn ở vị trí cao hơn. Hơn nữa, một công cụ như vậy là cần thiết để khám phá những cụm từ nào vào và ra khỏi đầu, vì đó là tín hiệu để bạn cập nhật nội dung hoặc thêm các phần mới giúp tối ưu hóa trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến các thành phần sau để khiến các công cụ tìm kiếm “đánh giá cao” nội dung của bạn và xếp hạng bạn cao hơn:

Âm lượng

Khối lượng tìm kiếm là tần suất một từ khóa/cụm từ khóa được tìm kiếm trong một công cụ cụ thể. Chẳng hạn, một từ khóa có khối lượng 8K trong Google có thể có 13K trong Bing và 4K trong DuckDuckGo. Bạn muốn từ khóa có khối lượng cao nhất của bạn phần mềm theo dõi từ khóa có thể tìm thấy (phải phù hợp với thị trường ngách và hướng đi của bạn).

Cố gắng tập trung vào các từ khóa có khối lượng 1K trở lên. Tuy nhiên, bỏ qua các từ khóa có lượng truy cập thấp là không khôn ngoan vì vẫn có 10-900 người gõ yêu cầu đó. Nhưng lưu ý rằng các từ khóa có khối lượng thấp có thể mang đến cho bạn những thách thức sau:

  • lỗi ngữ pháp. Theo quy định, các từ khóa có khối lượng thấp có vấn đề về chính tả hoặc các lỗi khác. Mặc dù điều đó sẽ không được chú ý đối với nhiều người dùng, nhưng một số người có thể nghĩ rằng nội dung của bạn không chuyên nghiệp.
  • Nếu bạn sử dụng bất kỳ ứng dụng nào sửa ngữ pháp, AI có thể thay đổi các từ khóa ưu tiên của bạn để rõ ràng và chính xác hơn, đồng thời bạn sẽ phải dành thêm thời gian để đảm bảo rằng mình đã sử dụng đúng mẫu.

Tuy nhiên, các từ khóa có khối lượng thấp có một số lợi ích!

  • Chúng có thể là từ khóa đồng nghĩa tốt nhất của bạn sẽ thu hút người mua mới.
  • Từ khóa có khối lượng thấp có xu hướng dài và tính cụ thể của chúng có thể giúp mọi người tìm thấy ưu đãi của bạn nhanh hơn.
  • Bạn có thể tránh spam từ khóa bằng cách đa dạng hóa từ khóa của mình bằng các dạng từ đồng nghĩa.

KD — Độ Khó Từ Khóa

Số liệu đó giải thích tần suất các nguồn thông tin sử dụng các nhóm từ khóa, nghĩa là bạn có thể thấy mức độ cạnh tranh của một cụm từ khóa. Theo quy định, 50KD trở lên là đủ thách thức và bạn chỉ nên sử dụng những từ khóa như vậy khi chúng có khối lượng 3K+. Khóa KD thấp là vé miễn phí của bạn để có thứ hạng cao hơn nhưng lưu ý rằng phải có ít nhất 1 nghìn khối lượng để thành công với chúng.

Với hai số liệu được giải thích, bạn có thể có một công thức cho từ khóa tốt nhất để sử dụng để xếp hạng dễ dàng!

Khối lượng cao + KD thấp = Lối tắt của bạn lên hàng đầu

Độ dài từ khóa

Chúng tôi đã đề cập rằng các phím âm lượng thấp có thể dài và cụ thể. Độ dài từ khóa là về điều đó. Nó cho thấy mức độ cụ thể của cụm từ của bạn và cách nó thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

Theo quy định, các từ khóa ngắn (ví dụ: “tiệm bánh”) rất chung chung. Họ đưa nội dung của bạn vào một danh mục rộng lớn, nơi các ưu đãi của bạn bị mất ngay lập tức, đặc biệt là khi bạn cần thêm công việc xây dựng liên kết, hình ảnh và các thành phần khác. Từ khóa dài (ví dụ: “Cửa hàng bánh ngọt kiểu Pháp ở Oklahoma”) có nhiều chi tiết hơn, như mục đích, ưu đãi cụ thể, vị trí, v.v.

Sử dụng từ khóa dài là cần thiết; kết hợp chúng với những cái ngắn là khôn ngoan. Hãy thử viết nội dung quảng cáo dài hơn và có sự cân bằng giữa các từ khóa ngắn và dài để có khả năng hiển thị tối đa trong khu vực.

3. Nội dung dành cho mọi người, không phải SERP

Hãy nhớ rằng mặc dù bạn cố gắng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn và yêu cầu của SERP, nhưng bạn vẫn tạo nội dung và ưu đãi cho khách hàng của mình. Do đó, nội dung của bạn phải dễ đọc 100%, thú vị, được hệ thống hóa và phù hợp với những người tìm kiếm giải pháp trong thị trường ngách của bạn. Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm không ngu ngốc và có thể thấy khi bạn tập trung vào nhu cầu của họ thay vì của người dùng, xếp hạng bạn xuống.

Bạn sẽ xếp hạng hoàn hảo khi bạn có

  • Các tài liệu có liên quan cho khách hàng tiềm năng và thực tế (ví dụ: bạn có thể tạo các bài đăng trên blog cho mục đích giáo dục khách hàng hoặc chỉ giải thích các chủ đề có liên quan mà đối thủ của bạn bỏ qua)
  • Làm cho văn bản của bạn dễ đọc và rõ ràng
  • Thêm đa phương tiện (hình ảnh, video cho SEO , đồ họa thông tin) để sao lưu ưu đãi của bạn và làm cho chúng hấp dẫn hơn
  • Liên kết với các nguồn có uy tín (như Wikipedia hoặc các cơ quan chính phủ)
  • Tránh spam từ khóa; đa dạng hóa các từ khóa của bạn theo các dạng từ đồng nghĩa và độ dài của chúng.

Hơn nữa, bạn phải cập nhật tất cả những điều đó một cách có hệ thống! Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm cập nhật thuật toán của họ liên tục và bạn phải cảnh giác với những thay đổi bất ngờ để duy trì thứ hạng tốt và nâng cao vị trí của mình. Do đó, đừng bỏ qua việc kiểm tra các quy tắc mới và đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn các tài liệu mới và thu thập các từ khóa có liên quan cho vòng thay đổi tiếp theo.

4. Xây dựng liên kết vững chắc

Xây dựng liên kết là tạo liên kết từ trang web này sang trang web khác, thường thông qua các trang web của bên thứ ba. Xây dựng liên kết là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào, không chỉ cho các doanh nghiệp nhỏ mà còn cho các công ty lớn. Nó giúp tăng khả năng hiển thị và quyền hạn của trang web, dẫn đến xếp hạng không phải trả tiền cao hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Có một vài loại liên kết mà bạn có thể sử dụng, bao gồm:

  • Liên kết theo dõi
  • Liên kết không theo dõi
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài
  • Liên kết từ các trang truyền thông xã hội (chẳng hạn như Facebook, Twitter, Google+ và Reddit)
  • Khách đăng bài trên các trang web khác trong thị trường ngách của bạn hoặc có liên quan đến ngành của bạn
  • Thông cáo báo chí và các hình thức phân phối nội dung khác.

Lưu ý rằng việc đăng bài của khách có thể là một thách thức khi bạn không có một chiến dịch tiếp cận vững chắc. Vì vậy, việc tạo ra một chiến dịch tiếp cận tốt là cần thiết; bạn có thể tìm hiểu thêm về những sai lầm tiếp cận cần tránh ngay bây giờ.

5. Thu thập dữ liệu chính xác

Bạn phải tiến hành kiểm tra và kiểm toán một cách có hệ thống để xem trang web của bạn được xếp hạng như thế nào và những thành phần nào có thể giúp bạn thăng hạng nhanh hơn và luôn ở vị trí hàng đầu. Đó là lý do tại sao việc chọn các công cụ kiểm tra thứ hạng với AI hoặc một cơ chế ô tô khác cho phép bạn thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu đó ngay lập tức là điều cần thiết.

Tầm quan trọng của chất lượng dữ liệu là không thể phủ nhận và dữ liệu của bạn về cấp bậc phải được

  • cập nhật. Với những thay đổi thuật toán liên tục, bạn muốn có thông tin mới nhất về hiệu suất trang web của mình.
  • Hoàn thành. Dữ liệu sai dẫn đến những kết luận mơ hồ và những hành động không nhất quán có thể khiến bạn chọn một hướng làm phức tạp hóa con đường dẫn đến thành công của mình.
  • Hệ thống hóa. Dữ liệu hỗn loạn không bao giờ hữu ích và bạn cần thông tin rõ ràng về hiệu suất kinh doanh của mình để xác định chính xác tất cả các mặt tích cực và tiêu cực.
  • phân khúc. Dữ liệu chung là không đủ và bạn muốn khám phá các phân đoạn hiệu suất trang web của mình (ví dụ: từ khóa có xếp hạng tốt hơn hoặc kém hơn hoặc bạn muốn xem trang web của mình hoạt động như thế nào ở những nơi khác nhau).

Từ cuối cùng

Xếp hạng cao trên SERP của Google là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn phải đầu tư thời gian và công sức để làm chủ hệ thống kiểm soát thứ hạng tìm kiếm. Nhưng với các chiến lược, công cụ và kiến thức phù hợp, bạn chắc chắn có thể đạt được vị trí mong muốn của mình! Chúc may mắn!

Online scheduling software

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn với Bookafy!

Sử dụng phần mềm lên lịch cuộc hẹn trực tuyến, bạn có thể tự động đặt trước, lời nhắc, đồng bộ hóa với lịch, tìm nạp URL cuộc họp video, v.v. Dùng thử Bookafy miễn phí ngay hôm nay!

Bài viết được đề xuất

Bookafy


"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder

Bookafy



"See why +25,000 organizations in 180 countries around the world trust Bookafy for their online appointment booking app!

Feature rich, beautiful and simple. Try it free for 7 days"

Casey Sullivan

Founder